(GLO)- Nhằm quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn của UBND các cấp, các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan trong việc quản lý, khai thác và sử dụng hồ sơ, bản đồ và mốc địa giới hành chính các cấp, UBND tỉnh Gia Lai vừa ra Quyết định số 26/2013/QĐ-UBND về việc ban hành quy chế quản lý, sử dụng hồ sơ, bản đồ và mốc địa giới hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh (thay thế Quyết định số 1091/QĐ-UB ngày 27-9-1997 của UBND tỉnh).
Ảnh: Lương Thanh |
Đây là một cơ sở pháp lý để chính quyền các cấp trong tỉnh sử dụng thống nhất phương tiện hỗ trợ chính thức, phục vụ công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính ở địa phương, cũng như giải quyết các vấn đề có liên quan đến địa giới hành chính các cấp.
Các cơ quan được giao quản lý và lưu trữ hồ sơ, bản đồ và mốc địa giới hành chính gồm Sở Nội vụ (có trách nhiệm quản lý và lưu trữ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính tỉnh và cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh), Phòng Nội vụ hoặc Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện (quản lý, lưu trữ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính cấp huyện và cấp xã thuộc phạm vi của huyện), UBND xã, phường, thị trấn (quản lý, lưu trữ hồ sơ, bản đồ cấp xã và mốc địa giới hành chính liên quan). Đồng thời, Sở Nội vụ và các cấp địa phương có trách nhiệm phân công cụ thể công chức có năng lực trực tiếp quản lý và lưu trữ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính.
Ngoài ra, Quy chế cũng nêu rõ các nguyên tắc, thủ tục thực hiện khâu bàn giao và tiếp nhận, hoặc thay đổi người quản lý hồ sơ, bản đồ và mốc địa giới hành chính, thành phần hồ sơ địa giới hành chính các cấp, trách nhiệm xử lý các vấn đề phát sinh có ảnh hưởng đến chất lượng và hiện trạng của hồ sơ, bản đồ và mốc địa giới hành chính, cùng các nội dung công việc liên quan.
Lương Thanh