Kinh tế

Bánh Trung thu giảm giá hút khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đêm rằm phá cỗ cận kề cũng là thời điểm các quầy bánh Trung thu trở nên nhộn nhịp trong cảnh bán mua. Sức tiêu thụ năm nay được đánh giá là khá khả quan nên dù sắp hết ngày, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku vẫn giữ nguyên giá bán hoặc chỉ giảm giá nhẹ ở mức từ 10% đến 20%.

Cận kề Trung thu, không khí bán mua trở nên nhộn nhịp hơn. Ảnh: Hồng Thi

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 6-9 (tức 13-8 Âm lịch), tại các ki-ốt dọc đường Trần Phú, Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng… lượng bánh Trung thu còn tồn đọng không nhiều, thậm chí có quầy gần như trống bánh trưng bày trong tủ kính. Trở lại quầy bánh Kinh Đô của anh Nguyễn Anh Trung (ngã tư đường Hoàng Văn Thụ-Trần Phú) sau gần một tháng kể từ ngày khảo sát đầu mùa Trung thu, anh cho hay, hiện tại anh vẫn giữ nguyên giá bán niêm yết của công ty. Anh Trung chia sẻ: “Vì là một trong hai quầy chuẩn của Kinh Đô tại TP. Pleiku nên theo quy định chúng tôi không được giảm giá bánh. Tuy nhiên, nếu tới Rằm mà bánh còn tồn nhiều, quầy có thể linh động san sẻ chiết khấu của mình hoặc bán huề vốn cho khách hàng thay vì nhận trọn 25% chiết khấu từ công ty để dễ tiêu thụ”.

Cũng theo anh Trung, 3 ngày trước, dòng sản phẩm cao cấp Trăng vàng của Kinh Đô bỗng dưng “cháy hàng” tại địa bàn TP. Pleiku. “Nhiều khách hàng đến hỏi mua nhưng tất cả các quầy đều không có bánh để cung cấp. Theo đó, Công ty phải đẩy hàng từ tuyến huyện lên và từ Đak Lak sang để đáp ứng nhu cầu”-anh Trung cho hay.

 

Đa phần các cửa hàng đều giảm giá từ 10-20% để tăng mức tiêu thụ. Ảnh: Hồng Thi

Tương tự, chủ các ki-ốt bánh dựng trong mùa Trung thu mang thương hiệu Hữu Nghị, Bibica, Đồng Khánh… cũng bày tỏ sự khả quan trong chuyện tiêu thụ. Chị Lê Thị Hạnh-chủ quầy bánh Bibica trên đường Đinh Tiên Hoàng-vui vẻ nói: “Mùa Trung thu này tôi bỏ ra khoảng 60 triệu đồng để lấy bánh từ nhà phân phối Đại Hồng Phúc về bán. Hiện tại thì đã bán hết, chỉ còn lại hàng ký gửi của nhà phân phối, nếu qua ngày mà còn thì trả lại cho họ thôi. Hai hôm nay, tôi cũng giảm giá từ 10-20% tùy số lượng bánh mà khách hàng mua”.

Riêng hãng bánh Hữu Nghị, khách hàng chỉ được giảm giá khi đến mua trực tiếp tại nhà phân phối là Công ty cổ phần Hưng Phát (216 Lý Nam Đế, TP. Pleiku). Với đơn hàng 5 triệu đồng, khách hàng được chiết khấu 20%, trên 10 triệu đồng, mức chiết khấu sẽ là 27%.

 

Chị Vy chọn bánh làm quà biếu tại quầy bánh Bibica. Ảnh: Hồng Thi

Chị Nguyễn Hoàng Tường Vy (phường Hội Thương) tâm sự: “Vì bận đi công tác một tuần nên giờ này mình mới có thời gian đi mua ít bánh Trung thu để làm quà biếu. Chạy một vòng thấy các quầy cũng không còn nhiều bánh như năm trước, mà quầy nào cũng giảm từ 5% đến 20%. Mình vừa mua 2 hộp bánh Bibica cũng được giảm 10%. Bánh thấy ngon mà giá cả lại mềm”.
 

Ngược lại với quầy ki-ốt, các tạp hóa nhỏ lo lắng lỗ vốn trong mùa Trung thu này. Ảnh: Hồng Thi

Với mục đích đánh vào tâm lý khách hàng, đồng thời tạo điều kiện để đẩy đi càng nhiều càng tốt lượng bánh Trung thu còn tồn đọng, không riêng gì các ki-ốt, nhiều tạp hóa lớn nhỏ cũng thi nhau giảm giá từ 10% đến 15% để hút khách. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng suôn sẻ, nhất là các tiệm nhỏ, ít mối và khách quen. Nếu như các ki-ốt đang lạc quan về sức mua cuối mùa Trung thu bao nhiêu thì chủ nhân các tạp hóa nhỏ lại lo lắng lỗ vốn vì ế ẩm bấy nhiêu. Chị Lan-chủ hiệu buôn Vinh Tân (42A Hoàng Văn Thụ) vừa sắp xếp lại vị trí của mấy chiếc lồng đèn, vừa ngán ngẩm nói: “Tới giờ này mà không những bánh mà lồng đèn còn quá trời, giảm 20% rồi đấy mà cũng chẳng bán được bao nhiêu. Mình bán tư nhân, bỏ vốn ra mua đứt chứ đâu có trả hàng lại được, đành chịu lỗ thôi”.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm