(GLO)- Gắn với xu thế hoạt động ngân hàng hiện nay, BIDV Gia Lai đã ứng dụng sáng kiến “Giải pháp triển khai kế hoạch thu dịch vụ ròng năm 2021” nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thu dịch vụ và phát triển nền khách hàng.
Trong hoạt động ngân hàng hiện đại, song song với mục tiêu tăng trưởng tín dụng thì việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất là mục tiêu trọng tâm. Một trong số sản phẩm dịch vụ nổi bật hiện nay của BIDV là dịch vụ Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking, thay thế cho các nền tảng mobile banking và internet banking trước đó. Ứng dụng này đã góp phần mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm đồng bộ, liền mạch ở mọi kênh giao dịch.
Nhờ tích cực ứng dụng các giải pháp công nghệ, hoạt động kinh doanh của BIDV Gia Lai đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ảnh: Sơn Ca |
Để tiếp tục phát triển Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking, BIDV Gia Lai đã có sáng kiến “Giải pháp triển khai kế hoạch thu dịch vụ ròng năm 2021” của nhóm tác giả do ông Trần Văn Chương-Giám đốc Chi nhánh là chủ biên cùng cộng sự là lãnh đạo các phòng đầu mối công tác dịch vụ của đơn vị. Sáng kiến này nghiên cứu trong phạm vi nền khách hàng hiện tại của Chi nhánh theo dòng sản phẩm dịch vụ, đối tượng khách hàng. Trên cơ sở phân tích, đánh giá tổng hợp, chi tiết, nhóm tác giả đã xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2021 theo từng dòng sản phẩm cũng như đưa ra giải pháp triển khai thực hiện kế hoạch thu dịch vụ, phát triển dịch vụ. Nếu như trước đây, kết quả thu dịch vụ ròng đạt thấp, tăng trưởng không đạt mục tiêu đề ra thì sau khi đưa vào ứng dụng sáng kiến, kết quả thu dịch vụ ròng đã có sự chuyển biến rất tích cực.
Bà Trần Thị Ngọc Tiến-Phó Trưởng phòng Khách hàng cá nhân 2, thành viên tham gia đề tài-cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng các giải pháp đồng bộ trên tất cả các dòng sản phẩm, đối tượng, phân khúc khách hàng. Nhờ đó, thu dịch vụ ròng năm 2021 đạt 40,9 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước. Trong đó, thu dịch vụ ròng không gồm bảo lãnh đạt 32,6 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 104% kế hoạch năm. Kết quả này đưa Chi nhánh đứng vị trí thứ 3 cụm Tây Nguyên”.
Tại BIDV Gia Lai, việc tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến không đơn thuần là nội dung công tác thường niên mà còn là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động kinh doanh của Chi nhánh. Xuất phát từ yêu cầu công việc, tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Gia Lai đã chủ động tìm tòi sáng tạo, đưa ra những giải pháp sáng kiến vừa đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật nghiệp vụ, vừa mang tính khoa học, đáp ứng tốt các yêu cầu thực tế đề ra. Trong năm 2021, BIDV Gia Lai có 3 đề tài nghiên cứu khoa học và 2 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở công nhận, trong đó có đề tài sáng kiến “Giải pháp triển khai kế hoạch thu dịch vụ ròng năm 2021”.
Ông Vũ Hà Sơn-Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu khoa học của Chi nhánh-nhận định: Trong năm qua, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Chi nhánh đều đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt là chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ, công tác xử lý nợ đạt kết quả tích cực, các mảng thu dịch vụ, bán lẻ đều có sự tăng trưởng so với năm trước. Để đạt được kết quả này, từ Ban lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên đã đồng tâm, đồng lòng, không ngừng học hỏi sáng tạo đưa đơn vị ngày càng tiến lên. “Trong năm 2022, BIDV Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh, khuyến khích các phòng và cá nhân trong Chi nhánh nghiên cứu các đề tài, sáng kiến có ứng dụng công nghệ, có tính khoa học và thực tiễn cao. Trong đó, chú trọng các đề tài liên quan đến ứng dụng công nghệ số, nâng cao năng suất lao động, hỗ trợ phục vụ khách hàng. Đồng thời, phấn đấu có đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng nghiên cứu khoa học BIDV công nhận”-ông Sơn thông tin.
SƠN CA