Krông Pa nâng cao hiệu quả tuyên truyền bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Đến thời điểm này, công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn huyện đã được chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, nhất là tuyên truyền bằng hệ thống loa truyền thanh không dây, lồng ghép tuyên truyền miệng trong các hội nghị, hội diễn, hội thi của các ngành, các đoàn thể”-bà Phạm Thị Nhâm-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Tiểu ban công tác thông tin tuyên truyền bầu cử huyện Krông Pa cho hay.
 

Để kịp thời triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đúng pháp luật, đúng tiến độ và hiệu quả, đồng thời tạo không khí sôi nổi chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND dân các cấp (22-5-2016), ngay sau khi được thành lập, Tiểu ban công tác thông tin tuyên truyền bầu cử huyện Krông Pa (gọi tắt là Tiểu ban tuyên truyền) đã xây dựng Kế hoạch số 01/KH-TBCT-TT&TT nêu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của công tác thông tin tuyên truyền, cũng như hình thức, nội dung tuyên truyền.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị thành viên, các xã, thị trấn bám sát quy trình, lịch trình của Ủy ban Bầu cử huyện, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, kế hoạch thông tin tuyên truyền của Tiểu ban tuyên truyền để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Nhờ đó, các hình thức, nội dung tuyên truyền về bầu cử được các đơn vị thành viên thực hiện đa dạng, phong phú, súc tích, dễ hiểu, chuyển tải đến tận người dân đúng theo quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Từ tháng 3 đến nay, cứ từ 5 giờ đến 7 giờ sáng, 11 giờ đến 12 giờ trưa và 5 giờ đến 7 giờ tối, tất cả hệ thống loa truyền thanh không dây trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền về bầu cử. Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện cùng với việc thu, phát sóng đầy đủ các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh cũng đã mở chuyên mục tuyên truyền về bầu cử trong các chương trình phát sóng.

Phòng Tư pháp đã in ấn, photocopy tài liệu tuyên truyền về bầu cử cấp phát cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các thôn, buôn, tổ dân phố. Phòng Văn hóa-Thông tin triển khai các hình thức tuyên truyền thông qua cổ động trực quan như: dựng 6 pa nô lớn tại thị trấn Phú Túc và các xã: Ia Rsươm, Phú Cần và Chư Rcăm; kẻ vẽ 8 pa nô trung để dựng thành 2 cụm trong nội thị; đồng thời chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, cờ đuôi nheo và xe loa để tuyên truyền trong dịp cao điểm từ ngày 15 đến 25-5. Khi được hỏi có nghe tuyên truyền gì về bầu cử không? ông Rô Jon (tổ dân phố 3, thị trấn Phú Túc) trả lời: “Có nghe cán bộ tổ dân phố nói rồi. Với lại hàng ngày loa, đài đều tuyên truyền về bầu cử. Ngày 22-5 tới đây, mình sẽ đi bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân”. Còn anh Nay Hon (ở buôn Ama Dan, xã Ia Rmok) thì cho biết: “Mình là cử tri mà, phải đi bầu cử chứ. Mình đi bầu cử để chọn những cán bộ là người hiểu biết, tài giỏi, có trách nhiệm giúp dân, lo cho cuộc sống của dân, nhất là đồng bào mình ở vùng sâu, vùng xa ngày càng no ấm”.

Nguyễn Dung