Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ia Grai và Chư Pah

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1, gồm các ông, bà: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Mai Phương-Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Khoa học và Công nghệ; Rơ Mah Tuân-Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trần Ngọc Anh-Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, Bí thư Đảng bộ cơ sở Phòng Tham mưu, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh; Ksor Hiền-Đảng ủy viên Đảng bộ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TP. Pleiku, bác sĩ điều trị, Trưởng khoa Nội nhi nhiễm Trung tâm Y tế TP. Pleiku đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Ia Grai và Chư Pah.
 

Hội nghị  ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ia Grai. Ảnh: T.N
Hội nghị ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ia Grai. Ảnh: T.N

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Cũng tại các buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Nhà nước cần tăng cường chính sách đầu tư phù hợp hơn nữa cho phát triển nông nghiệp, đồng thời quan tâm giải quyết đầu ra cho nông sản, tránh tình trạng được mùa thì mất giá, được giá thì mất mùa; quan tâm đầu tư các công trình thuỷ lợi đảm bảo nước phục vụ sản xuất trong điều kiện thời tiết ngày càng bất ổn. Cũng trong lĩnh vực kinh tế, các bộ ngành chức năng cần tăng cường công tác quản lý thị trường phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Đồng thời, cần sớm xây dựng hành lang pháp lý chặt chẽ và trang bị các phương tiện kỹ thuật đáp ứng để ngăn chặn hiệu quả tình trạng nhập khẩu các mặt hàng nông sản kém chất lượng và mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe người dân, cũng như ngành sản xuất trong nước. Các cử tri cũng đề nghị Nhà nước tăng cường các giải pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.

 

Cử tri bày tỏ kiến nghị với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Ảnh: T.N
Cử tri kiến nghị với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, cử tri cho rằng, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường còn nhiều mặt hạn chế cần sớm khắc phục. Trên các lĩnh vực xã hội, cần tiếp tục có những chính sách sâu sát hơn cho công tác đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số, giải quyết việc làm cho đội ngũ trí thức trẻ tại địa phương sau khi tốt nghiệp ở các trường đại học trong cả nước. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn các đại biểu sau khi  trúng cử phải phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, luôn gần gũi sâu sát với cử tri tại cơ sở, nắm bắt và chuyển tải kịp thời tâm tư nguyện vọng của cử tri...
 

Hội nghị ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Chư Pah. Ảnh: T.N
Hội nghị ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Chư Pah. Ảnh: T.N

Kết thúc các buổi tiếp xúc, ông Hồ Văn Niên đã cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời, ông cũng thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV hứa với cử tri sẽ thực hiện hoàn thành chức trách nhiệm vụ công tác được giao, cũng như vai trò trách nhiệm của người đại biểu nhân dân nếu trúng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XIV...

Thanh Nhật