(GLO)- Cầu bắc qua sông Ba nối hai bờ sông xã Ia Kdăm và xã Ia Ma Rơn. Cầu do Công ty cổ phần Xây dựng Công trình 510 trực tiếp thi công. Công trình cầu xây dựng vĩnh cửu, tần suất thiết kế 1%; tải trọng thiết kế HL 93, chiều dài 317,5 mét và 8 mét chiều rộng. Được khởi công từ tháng 3-2011, công trình được gia hạn tiến độ đến ngày 31-12-2013, đến nay (7-5) mới chính thức hoàn thành và thông cầu.
Cầu bắc qua sông Ba liên kết giao thương kinh tế giữa các xã của huyện Ia Pa. Ảnh: Tú Uyên |
Nguyên nhân tiến độ chậm trễ so với kế hoạch là do công tác khoan cọc nhồi được cho là phức tạp; lực lượng thi công không thể chủ động được luồng thủy văn nhất là vào mùa mưa.
Ông Nguyễn Trung Tâm- Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải cho biết: “Công trình cầu bắc qua sông Ba được đầu tư kinh phí trên 58 tỷ đồng. Đây là cây cầu phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân 9 xã thuộc huyện Ia Pa, giúp giao thương kinh tế phát triển, cải thiện đời sống”.
Ông Nguyễn Trung Tâm-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai cùng đại diện Ban Quản lý dự án Xây dựng Giao thông tỉnh kiểm tra thông xe kỹ thuật cầu bắc qua sông Ba. Ảnh: Tú Uyên |
Cuộc sống của người dân ở 9 xã thuộc huyện Ia Pa phụ thuộc vào cây mía, cây mì, cây bắp và các loại cây đậu... Trước đây, khi chưa có cây cầu này, người dân thường đi lại bằng bến đò tạm phía hạ lưu cách chừng 4 km; hoặc qua sông bằng ca nô, cầu ván. “Từ nay đã có cầu bắc qua sông Ba, người dân không phải đi xa và lo sợ khi mùa mưa đến, bà con rất phấn khởi”-ông Nguyễn Văn Trung là người xã Ia Kdăm, hồ hởi nói.
Tú Uyên