Bạn đọc

Co.op Mart Gia Lai: Một kiểu khuyến mại siêu đẳng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Co.op Mart Gia Lai: Một kiểu khuyến mại siêu đẳng ảnh 1
 
Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), Công ty TNHH Thương mại Sài Gòn- Gia Lai (Co.op Mart Gia Lai) tặng phiếu tham dự chương trình rút thăm may mắn cho cán bộ, nhân viên các đơn vị báo, đài từ ngày 21-6 đến 30-6-2011.
Thể lệ dự chương trình nêu rõ: Điền đầy đủ thông tin trên phiếu và đính kèm hóa đơn mua hàng trong khu tự chọn của hệ thống Co.op Mart với tổng số tiền thanh toán trên hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, bỏ vào thùng phiếu tại Siêu thị để tham gia chương trình. Phiếu yêu cầu: Mỗi khách hàng chỉ được tham gia 1 phiếu. Đơn vị này còn buộc người mua điền vào phiếu bởi giải thưởng chỉ được trao khi thông tin ghi trên phiếu trùng khớp với thông tin trên chứng minh nhân dân và trên thẻ nhân viên hoặc thẻ ngành của các đơn vị báo, đài.
Kiểu khuyến mại này quả là siêu đẳng vì mấy lẽ sau:
Một là, người tham gia phải mua hàng giá trị từ 200.000 đồng trở lên.
Hai là, dẫu mua nhiều hàng trong ngày nhưng khách hàng chỉ được tham gia 1 phiếu.
Ba là, phiếu này chỉ là phiếu… tham gia chương trình rút thăm may mắn.
Không biết đã có bao nhiêu người đang công tác tại các cơ quan báo, đài trúng thưởng trong dịp này nhưng chắc chắn số lượng hàng bán ra trong đợt phải tăng hơn ngày thường nhiều lần. Dẫu sao đây cũng là hình thức khuyến mại thể hiện sự quan tâm của Co.op Mart đối với báo chí nhưng cách làm như vậy quá thương mại. Nhiều doanh nghiệp đã từng tặng phiếu mua hàng có giá trị nhất định với đối tượng được tặng. Còn kiểu quan tâm này đúng là chỉ... muốn bán hàng. Năm trước, Co.op Mart cũng từng khuyến mại như thế này và nhiều nhà báo đã phản ứng nhưng lần này đơn vị cũng không rút kinh nghiệm mà còn có kiểu khuyến mại… trên trời, thiếu tôn trọng đội ngũ người làm báo.
Thanh Phong

Có thể bạn quan tâm