Ngày 28-12-2009, Gia Lai Điện tử có bài “Đòi tiền cũng phải có văn hóa” của tác giả Mai Chí Vũ. Ngày 28-12-2009, Điện lực Gia Lai có Công văn số 1540/ĐLGL-9 phúc đáp vấn đề báo nêu. Báo Gia Lai đăng công văn này.
Điện lực Gia Lai xin cảm ơn quý báo và tác giả đã nêu lên những thiếu sót trong quá trình cung cấp điện để chúng tôi biết và tìm biện pháp khắc phục nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Qua kiểm tra xác minh các thông tin bài báo đã nêu, chúng tôi xin cung cấp thêm một số thông tin để quý báo và tác giả biết và thông cảm với chúng tôi.
Hiện nay, hầu hết các khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Pleiku việc gửi giấy thông báo thanh toán tiền điện và thông báo ngừng bán điện Điện lực Gia Lai đều thuê Bưu điện tỉnh Gia Lai để gửi đến từng khách hàng. Thông báo ngừng bán điện được gửi sớm nhất là 7 ngày sau khi gửi thông báo thanh toán tiền điện mà khách hàng vẫn chưa thanh toán tiền điện cho bên bán điện như quy định của Luật Điện lực.
Đối với trường hợp của Đài Truyền thanh-Truyền hình (TT-TH) TP. Pleiku, Điện lực Gia Lai đã chuyển thông báo thanh toán tiền điện để bưu điện chuyển cho khách hàng vào ngày 14-12-2009. Đến ngày 21-12-2009 do Đài TT-TH TP. Pleiku vẫn chưa thanh toán tiền điện cho Điện lực Gia Lai nên Điện lực đã gửi bưu điện chuyển thông báo ngừng bán điện đến khách hàng.
Điện lực Gia Lai đang phối hợp với Bưu điện tỉnh Gia Lai để làm rõ việc hai thông báo trên lại đến Đài TT-TH TP. Pleiku không đúng thời gian như bài báo đã nêu. Trong khi chờ kết luận chính xác, Điện lực đang thương thảo để Bưu điện có thể cung cấp đầy đủ hơn các thông tin trong việc gửi các thông báo đến khách hàng. Về phần mình, Điện lực cũng đang nghiên cứu các biện pháp cải tiến để không xảy ra các sai sót như trên.
Qua đây, Điện lực Gia Lai xin cảm ơn quý báo và tác giả đã thông tin để Điện lực kịp thời kiểm tra tìm nguyên nhân khắc phục nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Kính mong quý báo tiếp tục thông tin cho Điện lực Gia Lai các vấn đề nảy sinh trong quá trình cung cấp điện để chúng tôi chấn chỉnh và có biện pháp xử lý kịp thời.