Kinh tế

Gia Lai: Tưng bừng khuyến mãi cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giảm giá sâu-khuyến mãi lớn

(GLO)- Tại các kệ hàng ở Siêu thị Co.op Mart Pleiku phải có đến hàng ngàn mặt hàng giảm giá với mức 5-40%. Năm nay, hệ thống có nhiều chương trình khuyến mãi tập trung vào hàng may mặc, tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống.

Ông Nguyễn Huy Lâm- Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: Lượng hàng dự trữ cho dịp Tết đã tăng 30% so với năm ngoái, tương đương 30 tỷ đồng, và dự kiến doanh số sẽ đạt trên 55 tỷ. Hàng hóa tập trung vào bia, bánh kẹo, hàng tiêu dùng. Hầu hết các mặt hàng đều có chương trình khuyến mãi kèm quà tặng hay giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hoặc bốc thăm tham dự chương trình xuân, khuyến khích người dân mua sắm.  

Bên cạnh việc chạy đua khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, Co.op Mart tung ra hơn 200 nhãn hàng riêng… Theo ông Lâm, các nhãn hàng riêng của siêu thị giá thành sản xuất thấp do không tốn chi phí quảng cáo, lưu thông nên giá bán ra tương đối “mềm”, có thể cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Đợt này, các nhãn hàng riêng cũng đang khuyến mãi giảm giá rất nhiều với mức từ 5% đến 10%.

Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác
Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Nguyễn Giác

Tại Siêu thị Vinatex Pleiku, chương trình “Ngày vàng” sản phẩm đồng giá, quy ra mức giảm tương đương 10-50%. Với giá chỉ 20.000 đồng, khách hàng mua nhiều loại hàng gia dụng, thực phẩm đóng gói, hóa mỹ phẩm, may mặc… Theo nhiều nhân viên bán hàng ở đây, lượng khách đến mua sắm tăng đột biến trong ngày khuyến mãi này.

Nhiều doanh nghiệp khác cũng có chương trình khuyến mãi rầm rộ như Siêu thị Phố Núi tặng 1 bộ bloc lịch đại khi khách hàng có hóa đơn thanh toán 990 ngàn đồng trở lên, Đức Long Gia Lai giảm giá sản phẩm, Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên chiết khấu trên doanh số mua hàng, cửa hàng quần áo John Henry giảm giá từ 10% đến 30% tất cả sản phẩm, các cửa hàng điện thoại, điện máy, máy tính tung ra nhiều chiêu hút khách như tổ chức chương trình “Đại tiệc laptop”, đổi điện thoại cũ lấy mới, bán đồng giá sản phẩm, giảm tiền trực tiếp trên sản phẩm, tặng thẻ nhớ, balo du lịch, rút thăm may mắn…

Theo một cán bộ Sở Công thương, năm nay lượt đăng ký chương trình khuyến mãi tăng đến 30% so với năm trước. Sở đã tiếp nhận thông báo chương trình khuyến mãi với số đăng ký lên đến 500 lượt, và khoảng 60 lượt các doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi.  

Theo nhận định năm nay sức mua dự báo sẽ không tăng, bởi thời điểm này giá một số mặt hàng nông sản như tiêu, cà phê đang giảm, đặc biệt mì lát giá đã giảm đến 50% so với năm ngoái. Một mặt còn vì tâm lý thắt chặt chi tiêu của người dân trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Đổ đống-đồng giá

Hiện diện trước cổng Trung tâm Thương mại Pleiku (đường Nguyễn Thiện Thuật), quần áo, giày dép, túi xách bày bán la liệt. Sản phẩm vừa là hàng gia công trong nước vừa tràn lan hàng Trung Quốc.

Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ bán ra năm 2011 cả tỉnh đạt 16.932 tỷ đồng, riêng trong tháng 12-2011 đạt 1.613 tỷ đồng. Dự ước trong tháng 1-2012, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ bán ra sẽ đạt 6.772 tỷ đồng (tăng 40%).

Chiêu hút khách nhất vẫn là hàng bán đồng giá. Có những loại đồng giá chỉ 10 ngàn đồng/cái. Người bán chia thành nhiều mức giá khác nhau và đổ thành từng đống để người mua dễ phân biệt, chọn lựa. Mỗi chiếc áo khoác bán ở khu vực này thường có giá từ 80 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng. Áo thun, áo kiểu, quần jeans, quần tây thường có giá từ 20 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng. Túi xách, giày dép có giá từ 30 ngàn đồng đến 120 ngàn đồng…

“Mua những loại hàng này giá rất rẻ mà mẫu mã cũng đẹp. Dân lao động như chúng tôi rất hợp túi tiền”- Nguyễn Thị Mến (đường Võ Thị Sáu-TP. Pleiku) nói. Chị cho biết thay vì vào Shop bỏ 500 ngàn đồng mua 1 bộ đồ, thì ở đây chị có thể mua 2, 3 bộ. Chất lượng đôi khi không quan trọng mà chủ yếu là giá. Do đó, trung bình mỗi ngày có cửa hàng gần cổng chợ tiêu thụ cả trăm chiếc quần áo các loại.

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa ngoài việc đem lại nhiều cơ hội cho người tiêu dùng trong thời bão giá, còn là thời điểm xả hàng tồn kho và có thể là cơ hội để hàng kém chất lượng, hàng lậu, hàng nhái thâm nhập thị trường, nhất là ở các chợ, các điểm bán lẻ vùng sâu, vùng xa.

Thảo Nguyên
 

Có thể bạn quan tâm