Thể thao

Thể thao cộng đồng

HAGL vô địch châuÁ về tình yêu: Không có gì tự trên trời rơi xuống!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một thống kê đầy bất ngờ là CLB HAGL có lượng người xem trên kênh Youtube cao nhất châu Á, thậm chí vượt hai CLB nổi tiếng Arsenal, Chelsea của nước Anh.
Sự khác biệt từ những bước đi đúng đắn
Theo thống kê từ Deportes&Finanzas (Tây Ban Nha), CLB HAGL đã có lượng người xem trên Youtube nhiều nhất châu Á với gần 5,7 triệu lượt xem. Đáng nói, HAGL vượt cả Chelsea (4,9 triệu lượt xem), Arsenal (4,8 triệu lượt xem) - hai đội bóng danh tiếng lẫy lừng.
HAGL đứng đầu châu Á về lượt xem trên Youtube.
 
Lượng xem trên Youtube của Arsenal và Chelsea thua HAGL.
Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp mà HAGL xếp thứ nhất về lượt xem trên Youtube ở châu Á. Đội bóng phố Núi đang có sự phát triển hình ảnh cực mạnh trên Youtube. Đó là thành quả của cả một quá trình làm bóng đá chuyên nghiệp từ cách xây dựng thương hiệu đến các bước đi đúng đắn.
Khi một đội bóng nhận được chỉ số tình yêu lớn thì phải xây dựng từng bước trong lòng người hâm mộ chứ không thể muốn yêu sẽ được yêu. Và HAGL của bầu Đức có sức hút đặc biệt từ chuyện làm bóng đá khác biệt.
Từ ngày mới làm bóng đá, bầu Đức đã tính được bài toán xây dựng tên tuổi cho CLB HAGL. Ông Đức gây tiếng vang lớn ra cả Đông Nam Á khi mua được Kiatisak, huyền thoại bóng đá người Thái với những điệu Santo nổi tiếng.
Sau giai đoạn thành công nhanh chóng, bầu Đức bắt đầu cho ra đời Học viện HAGL vào năm 2007. Một bước đi có thể nói cực kỳ chuẩn xác để HAGL xây dựng thương hiệu bền vững và góp phần giúp U23 Việt Nam bay cao ở sân chơi châu lục.
 
Cầu thủ HAGL luôn nhận được tình yêu lớn từ khán giả.
“Khi cho ra đời Học viện HAGL thì anh Đức kiên quyết phải tạo ra một lứa cầu thủ không chỉ đá bóng giỏi mà phải ăn học bài bản. Các em chơi bóng phải nghĩ đến người hâm mộ đầu tiên. Từ cử chỉ nhỏ nhất phải lễ phép, hòa đồng và gần gũi với khán giả. Tôi nghĩ điều này có ý nghĩa quan trọng để HAGL được mọi người yêu mến”, Trường đoàn CLB HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.
Từ cách xây dựng tên tuổi đến sự kiên định với hướng đi riêng, HAGL đã được người hâm mộ yêu mến. Rõ ràng, người hâm mộ dõi theo một lứa cầu thủ giỏi từ nhỏ, từ cấp độ U19 đến U22, U23 và ĐTQG thì họ sẽ nhớ theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, giống như điều thân thương và gần gũi trong cuộc sống. Tình cảm mỗi ngày được vun đắp sẽ tạo nên những giá trị đặc biệt.
Nắm bắt cơ hội từ tầm nhìn
Cuối năm 2013, “những đứa trẻ nhà bầu Đức” đã tạo ra hiệu ứng cực lớn thông qua Youtube khi các trận đấu của U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á không được trực tiếp. Mọi người coi qua kênh Youtube do một nhóm không chuyên nghiệp sản xuất. Con số thống kê kinh ngạc là những trận đấu của U19 Việt Nam có lượng người xem lên đến 500 nghìn người.
Đội bóng của bầu Đức tiếp tục mang hiệu ứng đến giải đấu U21 quốc tế năm 2014 ở Cần Thơ. Kỷ lục được ghi nhận là trận đấu của lứa Công Phượng có đến hơn 50 nghìn người xem, cháy vé và giá vé chợ đen lên đến vài triệu đồng.
 
Bầu Đức xuống tận sân lo chỗ ngồi cho khán giả.
Sau cùng, bầu Đức có quyết định táo bạo là nhấc cả lứa Công Phượng lên V.League để mang đến một luồng gió mới với cảnh tượng những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đi đến đâu thì các sân đều lo “vỡ”.
Thời điểm ấy, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh nhận thấy được sức ảnh hưởng lớn từ Youtube. Thế nên, HAGL đã cho ra đời kênh Youtube đầu tiên ở V.League.
“Cuối năm 2013, lứa U19 tạo được hiệu ứng trong lòng khán giả qua kênh Youtube thì tôi đã nhận thấy được hiệu ứng lớn này. Thế nên, sau thời gian tìm hiểu cũng như theo dõi thì tôi nghĩ cần có 1 kênh Youtube riêng cho CLB.
Thực sự, HAGL có đủ điều kiện để phát triển hình ảnh qua Youtube khi có lứa cầu thủ được khán giả yêu mến. Nhờ sự nỗ lực chung của mọi người và sự yêu mến từ khán giả cả nước, HAGL đang làm tốt được công tác truyền thông trên Youtube. Qua đây, tôi cũng xin cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ luôn ủng hộ và yêu mến CLB HAGL”, ông Nguyễn Tấn Anh nói.
 
Trưởng đoàn CLB HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh thân thiện với người hâm mộ.
Thêm một điều khác biệt của HAGL là từ Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đến GĐĐH Huỳnh Mau đều rất cầu thị trong việc “lượm nhặt” tình yêu của khán giả. Trước mỗi trận đấu, họ cùng nhau chuẩn bị công tác cổ vũ, tạo sự gần gũi và thân thiện với các CĐV.
Câu chuyện kể trên tưởng dễ làm nhưng để được ghi nhận cần có sự chân thành, nhiệt tình từ chính những người “đầu tàu” của CLB. Nên nhớ, bây giờ các đội bóng phải cầu thị khán giả, tạo dựng được niềm tin lớn lao chứ không đơn giản là phát loa bán vé, hay treo các băng rôn trước trận đấu.
Xuyên suốt 17 năm làm bóng đá chuyên nghiệp, có thể thấy CLB HAGL đã kiên định trong việc xây dựng thương hiệu và từng bước đi vào trái tim người hâm mộ. Thế nên, HAGL có được chỉ số tình yêu cao nhất châu Á. Đó là chiến thắng của HAGL, bầu Đức cùng những người lãnh đạo CLB sau nhiều năm miệt mài theo đuổi giá trị lớn nhất từ bóng đá.
Nói như bầu Đức thì không có điều gì tự trên trời rơi xuống, nếu không khát khao làm khác biệt, đầu tư công sức, tâm huyết, tiền bạc và trân trọng những giá trị tốt đẹp của bóng đá!
Văn Nhân (SaoStar)

Có thể bạn quan tâm