Kinh tế

Xe máy - Ô tô

Kia Morning giảm bớt 3 phiên bản tại thị trường Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trang chủ của Kia Việt Nam vừa điều chỉnh cấu hình phiên bản của Kia Morning. Theo đó, mẫu hatchback cỡ A này từ 5 phiên bản giờ giảm xuống chỉ còn được phân phối với 2 phiên bản gồm: MT (349 triệu đồng) và X-Line (424 triệu đồng).

Theo đó, 3 phiên bản không còn được hãng đưa vào danh sách gồm: AT (371 triệu đồng), AT Premium (399 triệu đồng) và GT-Line (424 triệu đồng).

Kia Morning X-Line vẫn tiếp tục được phân phối tại thị trường Việt Nam. Ảnh: S.T

Kia Việt Nam không đưa ra lý do của việc điều chỉnh này, song theo giới chuyên gia, nguyên nhân có thể đến từ sức tiêu thụ không tốt, khó cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ cỡ A.

Phiên bản GT-Line và X-Line của Kia Morning có trang bị giống nhau, chỉ khác biệt nhỏ ở bodykit và theo các đại lý, khách hàng có xu hướng chọn bản X-Line nhiều hơn. Vì vậy, việc tiết giảm đi phiên bản GT-Line của hãng cũng là điều không mấy khó hiểu.

Việc Kia giữ lại bản tiêu chuẩn của Morning được cho là phù hợp, vì nó vẫn thu hút được một lượng khách hàng nhất định, nhất là nhóm có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ. Với mức giá 349 triệu đồng, MT cũng dễ tiếp cận hơn phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Grand i10 (360 triệu đồng).

Kia Morning từng là mẫu xe hạng A rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ vào giá cả hợp lý và sự tiện nghi mà nó mang lại. Xe cung cấp những trang bị đáng chú ý trong phân khúc như: đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED; gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ; vành xe 14-15 inch; bảng đồng hồ analog tích hợp màn hình đa thông tin; ghế bọc da; màn hình trung tâm 8 inch; hệ thống âm thanh 6 loa; điều hòa tự động.

Về sức mạnh vận hành, Kia Morning trang bị động cơ xăng Kappa 1.25L, cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Kia Morning đã lâu không có bản nâng cấp ở thị trường Việt Nam nên rất khó thể “vượt mặt” các đối thủ cùng phân khúc. Ảnh: S.T

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dòng xe này đã dần đánh mất sức hút do sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ mới.

Chưa kể, Kia Morning đã lâu không có bản nâng cấp ở thị trường Việt Nam nên rất khó thể “vượt mặt” các đối thủ cùng phân khúc. Xe vẫn thiếu một số tính năng hiện đại như: đèn pha LED và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control…

Bên cạnh đó, sự bùng nổ của các mẫu xe điện cỡ nhỏ cũng ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của các mẫu xe xăng hạng A, trong đó có Morning. Năm 2024, mẫu xe Hàn Quốc này chỉ tiêu thụ được tổng cộng 771 chiếc, thua xa Toyota Wigo (2.659 xe) và Hyundai Grand i10 (5.831 chiếc).

Có thể bạn quan tâm