Sáng 16-5-2013 tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Công ty Thông tin di động - MobiFone đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16-4-1993 - 16-4-2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Ngày 16-4-1993 là một ngày đáng nhớ của công ty Thông tin di động và của ngành viễn thông Việt Nam khi MobiFone - mạng di đông đầu tiên của Việt Nam chính thức được thành lập. Khi mới hình thành, mạng MobiFone mới chỉ có một tổng đài dung lượng 2.000 số với 7 trạm thu phát sóng (BTS) tại Hà Nội và một tổng đài 6.400 số với 6 trạm BTS tại khu vực phía Nam, phủ sóng tại 4 địa phương Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Long Thành, Vũng Tàu.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Độc lập hạng Ba cho MobiFone. |
Đến thời điểm này, MobiFone đã được xây dựng mạng lưới lớn mạnh với 20.000 trạm 2G, 11.000 trạm 3G đáp ứng đủ năng lực phục vụ cho hơn 40 triệu thuê bao di động hoạt động.
Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm này, ông Lê Ngọc Minh- Chủ tịch Công ty MobiFone cho biết: "20 năm tập thể Cán bộ công nhân viên Công ty Thông tin di động đem trí tuệ, lòng nhiệt huyết và tuổi trẻ để xây dựng một thương hiệu mạnh - MobiFone, đưa điện thoại di động từ vật xa xỉ trở thành bình dân, mang tri thức thông tin đến với bà con vùng sâu, vùng xa và nối liền khoảng cách biển đảo với đất liền.
20 năm qua, MobiFone không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng, tiên phong ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đem lại nhiều dịch vụ giá trị gia tăng thiết thực và làm hài lòng khách hàng mọi lúc, mọi nơi".
Tuy nhiên, đến thời kỳ này, để tạo ra điểm nhấn khác biệt cho thương hiệu, MobiFone đã đưa ra thông điệp “Kết nối tương lai” để thể hiện sự nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội. Cam kết không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển. MobiFone là người bạn cung cấp cho khách hàng các công cụ định hướng và “kết nối tương lai".
Ông Đinh Việt Hưng- Trưởng phòng Giá cước, Tiếp thị của MobiFone cho biết, sở dĩ MobiFone đưa ra thông điệp này vì hiện nay, các tính năng di động cơ bản như gọi nghe hay nhắn tin đều được các nhà mạng cung cấp rất tốt. Thêm vào đó, sự phát triển của các loại hình điện thoại thông minh, sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng đòi hỏi các tiện ích ưu việt hơn từ dịch vụ di động để điện thoại trở thành công cụ phục vụ cho cuộc sống và công việc một cách hữu ích và tiện lợi và hiệu quả hơn.
Trong chiến lược phát triển, MobiFone đặt mục tiêu trở thành đối tác mạnh và tin cậy nhất của các bên hữu quan trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam và Quốc tế. Để thực hiện sứ mệnh đó, MobiFone đã chủ động xây dựng cho mình một tầm nhìn và hướng đi riêng, đó là mở rộng đầu tư theo cả chiều sâu và chiều rộng, khai thác triệt để những thế mạnh sẵn có và các cơ hội tiềm năng trong nước để làm nền tảng cho việc đầu tư, mở rộng kinh doanh quốc tế.
Để kỷ niệm tuổi 20, MobiFone đã tổ chức mốt số chương trình hấp dẫn để tri ân khách hàng: Chương trình khuyến mại “nhân 2000 lần giá trị thẻ nạp” cho các thuê bao trả trước áp dụng từ ngày 6-4-2013 đến hết ngày 5-5-2013; Ưu đãi giảm 20% giá máy cho khách hàng doanh nghiệp đăng ký mua điện thoại Samsung Galaxy S4 từ ngày 12-4-2013 đến ngày 12-5-2013. Đồng thời MobiFone tặng 20 điện thoại Samsung Galaxy S4 cho 20 khách hàng doanh nghiệp lâu năm nhất; 20 điện thoại Samsung Galaxy S4 cho 20 khách hàng cá nhân lâu năm và cước cao nhất.
Theo TTXVN
Những danh hiệu MobiFone đã đạt được: - Huân chương Độc Lập hạng Ba - Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba - Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. - Nhiều năm liền đứng vị trí số 1, số 2 trong top doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. - Năm 2008, là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải “Doanh nghiệp di động xuất sắc nhất”. - 2 năm liên tiếp (2008, 2009): Giải Doanh nghiệp di động chăm sóc khách hàng tốt nhất” của Bộ Thông tin Truyền thông. - 6 năm liền (từ 2005-2010) được người tiêu dùng bình chọn là “Mạng di động được ưa chuộng nhất” và “Mạng di động Chăm sóc khách hàng tốt nhất” (do Tạp chí E-chip tổ chức). |