(GLO)- Không tổ chức dàn trải như những năm trước, chương trình “Hàng Việt về nông thôn” 2015 sẽ gút lại về số lượng phiên chợ để tập trung nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá.
Ít nhưng chất lượng
Theo kế hoạch, năm 2015, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) sẽ tổ chức 5 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại các huyện: Mang Yang, Đak Đoa, Kbang, Chư Pưh và thị xã An Khê, giảm 1 phiên chợ so với năm 2014 và giảm 1/3 so với năm 2012. Bù lại những phiên chợ năm 2015 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn, dài ngày hơn, số lượng doanh nghiệp tham gia sẽ nhiều hơn, hàng hóa phong phú, đa dạng hơn và chương trình khuyến mãi cũng sẽ nhiều hơn, sâu hơn… Không chỉ vậy, Ban tổ chức còn khẳng định chương trình giao lưu văn nghệ sẽ được đầu tư bài bản, nhằm thu hút khách đến tham quan mua sắm cũng như mang đến những chương trình giải trí hấp dẫn cho người dân địa phương.
Hàng Việt về nông thôn 2015 sẽ mở rộng quy mô. Ảnh: L.L |
Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, cho biết: Trong năm 2015, Trung tâm sẽ mạnh dạn nhân rộng mô hình tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” với quy mô từ 60 đến 100 gian hàng/mỗi phiên chợ, thời gian phiên chợ sẽ tăng lên 6 ngày 5 đêm. Bên cạnh các mặt hàng truyền thống như hàng tiêu dùng, viễn thông, cà phê, phân bón, hóa mỹ phẩm…, Ban tổ chức sẽ kêu gọi, thu hút thêm các doanh nghiệp với nhiều mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân.
Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá
Đánh giá cao kết quả hoạt động của chương trình “Hàng Việt về nông thôn” năm 2014, ông Huỳnh Ngọc Tục-Giám đốc Sở Công thương cho rằng: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tích cực hơn, chuyên sâu hơn trong tác nghiệp. Mỗi phiên chợ đều có kế hoạch rõ ràng, cụ thể; sự phối hợp với các doanh nghiệp cũng tốt hơn. Đặc biệt là sự ủng hộ của chính quyền địa phương tổ chức phiên chợ cũng đã có sự chuyển biến tốt hơn…
Tuy nhiên, Giám đốc Sở Công thương cũng nhắc nhở Ban tổ chức phiên chợ cần quan tâm hơn đến phương pháp hoạt động; công tác tuyên truyền, quảng bá… “Đưa hàng việt về nông thôn” là một nội dung của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và có ý nghĩa rất lớn. Đáng nói là từ năm 2015 trở đi sẽ có sự tác động rất lớn khi gia nhập vào WTO, ASEAN-Khi đó, nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam và chiếm lĩnh thị trường. Chính vì vậy, việc tuyên truyền về sử dụng hàng Việt Nam cần được quan tâm hơn nữa. Trung tâm nên tuyên truyền theo mảng hoặc chia nhỏ theo hướng nông nghiệp, công nghiệp… và thường xuyên cập nhật thị trường giá cả, các lĩnh vực được dư luận quan tâm lên trang Web của sở để người dân tìm hiểu”-ông Huỳnh Ngọc Tục nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị cũng tích cực hơn trong công tác phối hợp và đưa ra nhiều sáng kiến đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hàng Việt. Ông Nguyễn Thành Nuôi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Thời gian tới, công tác tuyên truyền cho các chuyên đề hàng Việt hàng tháng sẽ có sự phối hợp cao hơn với Mặt trận Tổ quốc.
Lê Lan