(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có kế hoạch chỉ đạo Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh, các ban Đảng, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, triển khai những nhiệm vụ liên quan công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC) của công dân đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.
Đại biểu Quốc hội Hà Công Long tiếp nhận đơn thư của cử tri tại Gia Lai. Ảnh: T.N |
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC tại cơ sở, nắm chắc các vụ việc mới phát sinh để kịp thời đôn đốc việc xem xét giải quyết theo quy định. Đồng thời đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ kịp thời giữa các cấp, các ngành các địa phương trong tỉnh đối với việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện tập trung đông người đi khiếu kiện vượt cấp ra trung ương nhằm đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội.
Lập danh mục những KNTC bức xúc, phức tạp để phân loại và có biện pháp xử lý theo từng nhóm nội dung KNTC. Tăng cường tổ chức đối thoại và tái đối thoại với công dân KNTC ngay từ cơ sở, hạn chế công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và trung ương. Chủ động tổ chức tiếp và vận động công dân đang khiếu nại ở các cơ quan trung ương trở về địa phương, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết tranh chấp đất đai, KNTC trên địa bàn.
Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thường xuyên theo dõi tình hình, chủ động phát hiện và ngăn chặn mọi âm mưu hoạt động của bọn phản động và các phần tử sống lợi dụng khiếu kiện đông người để khích động lôi kéo hoặc lợi dụng quyền KNTC có hành vi được giới hạn, quy phạm quy định pháp luật, các hành vi gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, của tập thể và công dân, ảnh hưởng đến công tác là hoạt động bình thường của một số cơ quan, tuyệt đối không để lợi dụng việc tập trung khiếu kiện đông người “tạo thành điểm nóng” gây mất an ninh trật tự.
Thanh Nhật