Kinh tế

Tài chính

NHNN yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và một số ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM.
 

 

Theo phản ánh của báo chí, tại các quận, huyện vùng ven TP. Hồ Chí Minh (như huyện Củ Chi) đã xảy ra tình trạng ATM của một số ngân hàng thương mại bị trục trặc khiến người dân không rút được tiền, thậm chí bị mất tiền.

Để đảm bảo chất lượng hoạt động ATM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo, kiểm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động ATM trên địa bàn theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các ngân hàng liên quan phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương phù hợp để hỗ trợ ATM khi bị quá tải; chỉ đạo các ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra, phát hiện và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp ép buộc người lao động nhận lương qua tài khoản.

Đối với các trường hợp khách hàng mất tiền khi giao dịch tại ATM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (phối hợp với ngân hàng liên quan) kiểm tra làm rõ thông tin các vụ việc mất tiền như báo chí nêu, có biện pháp xử lý thích hợp và phản hồi dư luận; đồng thời có hình thức hướng dẫn khách hàng về các biện pháp, thao tác cần thực hiện khi xảy ra trường hợp chờ lâu, ATM không nhả tiền, tránh việc mất tiền khi giao dịch.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm