Khoa học - Công nghệ

Tin tức công nghệ

MacBook Pro M4, Mac mini và iMac ra mắt vào cuối năm nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trong bản tin Power On của Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết các mẫu máy Mac mới sử dụng chip M4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trước đó, Apple ra mắt các mẫu máy mới MacBook Pro và iMac vào tháng 10 năm ngoái tại sự kiện "Scary Fast" được trang bị chip M3 trên toàn bộ sản phẩm. MacBook Pro ngoài màu bạc và xám không gian (Space Gray) đã có thêm màu đen không gian (Space Black) giúp không để lại mồ hôi và dấu vân tay sau khi sử dụng.

Các dòng MacBook Pro, Mac mini và iMac sẽ nâng cấp lên chip M4 và ra mắt vào cuối năm nay

Các dòng MacBook Pro, Mac mini và iMac sẽ nâng cấp lên chip M4 và ra mắt vào cuối năm nay

Với các dòng sản phẩm mới của Apple, ông Gurman không mong đợi nhiều ngoài việc sản phẩm sẽ dùng con chip M4 mới. Chip M4 lần đầu tiên ra mắt trên iPad Pro vào tháng 5, nhưng vẫn chưa có mẫu máy Mac nào nâng cấp chip mới.

Ông Gurman cũng nói rằng chúng ta sẽ thấy bản cập nhật Mac mini vào cuối năm nay, điều này thú vị hơn là Mac mini đã bỏ qua dòng chip M3 và được cập nhật lần cuối vào tháng 1.2023. Quay trở lại với bản cập nhật đó, Apple đã giới thiệu một mẫu Mac mini mới với chip M2 Pro, nhưng đó là một nâng cấp nhỏ.

Trong bản tin này, ông Gurman đề cập đến một chi tiết mới thú vị: Mặc dù bản đại tu M4 chủ yếu tập trung vào việc làm cho máy tính mạnh hơn, nhưng có ít nhất một mẫu Mac sẽ có những thay đổi đáng kể về thiết kế.

Kể từ khi chuyển sang Apple Silicon (là tên gọi chung cho các dòng vi xử lý do Apple tự thiết kế thay thế cho các chip Intel mà hãng đã sử dụng trước đây), Apple đã mang đến diện mạo mới cho hầu hết các dòng máy Mac của mình. MacBook Air, MacBook Pro và iMac đều đã nhận được thiết kế mới. Các mẫu máy duy nhất chưa được thiết kế lại là Mac Pro và Mac mini.

Lần gần nhất Apple làm mới Mac Pro là vào năm 2022 và sử dụng lại thiết kế giống như Mac Pro 2019. Đây là quyết định gây tranh cãi cho nhiều người, vì Mac Pro 2019 được thiết kế với tính mô-đun cao, cho phép người dùng dễ dàng nâng cấp và thay thế các linh kiện bên trong như card đồ họa, bộ nhớ RAM hoặc ổ cứng... Tuy nhiên, thiết kế này không nhất thiết phù hợp với Apple Silicon, vì các chip Apple Silicon (như M1, M2...) có thiết kế tích hợp hơn và không hỗ trợ các loại nâng cấp tương tự như chip Intel trước đây.

Theo Ngọc Thanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm