Thời sự - Sự kiện

Thời sự quốc tế

Nga và Ukraine cáo buộc nhau gây ra đám cháy tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporizhzhia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Ngày 12-8, Hãng tin TASS đưa tin, đám cháy tại tháp giải nhiệt của Nhà máy Điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga kiểm soát ở Ukraine đã được dập tắt, sau khi Nga và Ukraine cáo buộc nhau gây ra vụ hỏa hoạn này.

Theo đó, Công ty Điện hạt nhân Energoatom của Ukraine cho biết, một trong những tháp làm mát và các thiết bị khác tại nhà máy này đã bị hư hỏng. Trước đó, Nga và Ukraine đã cáo buộc nhau sau khi hỏa hoạn bùng phát tại khuôn viên Nhà máy Điện hạt nhân Zaporizhzhia vào ngày 11-8. Tuy nhiên, 2 bên đều cho biết không phát hiện mức độ bức xạ tăng đột biến xung quanh nhà máy.

Zaporizhzhia là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu nằm ở bờ Đông sông Dnipro-một tiền tuyến thực tế qua miền Nam Ukraine.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Ảnh: DOE

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Ảnh: DOE

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng, những kẻ chiếm đóng Nga đã gây ra hỏa hoạn tại Nhà máy. Hiện tại, mức độ bức xạ vẫn nằm trong mức bình thường. Ngược lại, ông Yevgeny Balitsky-Thống đốc vùng Zaporizhzhia của Ukraine do Nga bổ nhiệm lại thông báo: “Do lực lượng vũ trang Ukraine pháo kích thị trấn Energodar, đã xảy ra hỏa hoạn tại hệ thống làm mát của nhà máy Điện hạt nhân Zaporizhzhia”. Đồng thời cho biết thêm “Không có mối đe dọa nào về vụ nổ hơi nước hoặc bất kỳ hậu quả nào khác”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine cũng cho biết, họ đang “theo dõi chặt chẽ” tình hình từ các trạm đo đạc gần Nhà máy.

Có thể bạn quan tâm