Thời sự - Sự kiện

Thời sự quốc tế

Điểm nóng xung đột ngày 27-9: Israel tuyên bố hạ sát chỉ huy không quân của Hezbollah

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Chỉ huy đơn vị không quân của phong trào Hezbollah, Mohammad Surur, được cho là đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel.

Reuters dẫn các nguồn tin an ninh cho biết ông Surur thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut-Lebanon ngày 26-9.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố trên mạng xã hội X rằng các máy bay chiến đấu đã thực hiện cuộc tấn công ở ngoại ô Beirut, giết chết ông Surur.

Văn phòng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông đã ra lệnh tiến hành cuộc không kích - dẫn đến cái chết của ông Surur - khi đang trên máy bay tới New York - Mỹ.

Một tòa nhà ở ngoại ô Beirut bị hư hại sau cuộc không kích của Israel ngày 26-9. Ảnh: EPA

Một tòa nhà ở ngoại ô Beirut bị hư hại sau cuộc không kích của Israel ngày 26-9. Ảnh: EPA

Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 2 người thiệt mạng và 15 người bị thương, bao gồm một phụ nữ trong tình trạng nguy kịch, sau cuộc không kích của Israel.

Khói bốc lên sau vụ tấn công gần khu vực có một số cứ điểm của Hezbollah. Kênh truyền hình Al-Manar của Hezbollah phát sóng hình ảnh tầng trên của một tòa nhà bị hư hại.

Bên phía lãnh thổ Israel giáp Lebanon, quân đội Israel đã tổ chức một cuộc tập trận mô phỏng trên bộ ngày 26-9.

Reuters nhận định động thái này báo hiệu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch mà Israel phát động ở Lebanon sau các cuộc không kích liên tục và các vụ nổ thiết bị liên lạc gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột toàn diện giữa Israel và Hezbollah nhưng cho biết giải pháp ngoại giao vẫn khả thi.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với những người đồng cấp Anh và Úc, ông Austin cho rằng Israel và Lebanon có thể chọn một con đường khác bất chấp leo thang căng thẳng mạnh mẽ trong những ngày qua.

Theo Phạm Nghĩa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm