Ảnh minh họa |
Ở cấp tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cấp và điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp và điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư; Sở Giao thông-Vận tải đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, thiết bị thi công, vận tải đường bộ; Sở Tư pháp công chứng hợp đồng, giao dịch; Sở Công thương lưu thông hàng hóa trong nước và xuất khẩu, nhập khẩu; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội giải quyết chính sách người có công và bảo trợ xã hội; Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cấp phép quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật và du lịch.
Thành phố Pleiku, thị xã An Khê, thị xã Ayun Pa và huyện Chư Sê tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở, công trình; cấp giấy phép xây dựng; chứng thực; giao dịch đảm bảo; an toàn thực phẩm; thủ tục liên quan đến hộ tịch. Đối với các huyện còn lại, UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND xem xét, lựa chọn các thủ tục để giải quyết. Đối với cấp xã, UBND tỉnh giao cho Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào nhu cầu thực tế, lựa chọn thủ tục hành chính và địa bàn cần tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Hà Sự