Trend

Điện ảnh-Âm nhạc

Sau 7 ngày ra mắt, MV “Bắc Blang” của Hòa Minzy đạt hơn 30,6 triệu lượt xem trên YouTube

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sản phẩm âm nhạc mới “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy đang nhận được “mưa” lời khen của người yêu âm nhạc nói chung và người dân Bắc Ninh nói chung khi đã góp phần lan tỏa nét văn hóa truyền thống đặc sắc, vẻ đẹp của tỉnh. Sau 7 ngày ra mắt, MV đã đạt hơn 30,6 triệu lượt xem trên YouTube.

Được làm mới, hiện đại trên nền chất liệu âm nhạc truyền thống, “Bắc Bling” của ca sĩ tài năng Hòa Minzy khiến người nghe không khỏi lắc lư theo từng giai điệu sôi động, hấp dẫn. Không chỉ hấp dẫn giới trẻ, ca khúc còn chinh phục được khán giả ở nhiều lứa tuổi.

bac-bling5-1741050473937jpg.jpg
Hòa Minzy diễn cùng 300 người dân Lạc Xá khi đóng MV. Ảnh nguồn Báo Dân trí.

Trong MV, hàng loạt nét văn hóa như tranh Đông Hồ, hội kéo co làng Hữu Chấp, hội Lim, làng nghề gốm cùng một số địa danh gồm chùa Dâu, đền Bà Chúa Kho, Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh được khéo léo giới thiệu bằng những thước phim tuyệt đẹp, chỉn chu, hoành tráng. Một số tập tục của người Việt nói chung như têm trầu, nhuộm răng đen, lễ vinh quy bái tổ cũng được nhắc đến trong MV này.

Đặc biệt, về phần nhạc điệu và ca từ, với sự kết hợp của nhiều nghệ sĩ, trong đó có nghệ sĩ hài Xuân Hinh, MV tạo nên hiệu ứng thu hút đáng kể. Từ dàn nhạc cụ dân tộc như đàn nguyệt, sáo, nhị, trống, Masew đã đánh theo phong cách mới, với tiết tấu nhanh, phù hợp xu hướng hiện đại. Phần lời hát của Hòa Minzy và rap của nghệ sĩ Xuân Hinh, Tuấn Cry có nhiều câu gieo vần dễ nhớ, dễ thuộc.

hoa-minzy-1741273039-8705-1741274004.jpg
Hòa Minzy bên các cụ bà gần 90 tuổi trong MV. Ảnh nguồn VnExpress.

Bên cạnh đó, ca sĩ Hòa Minzy cũng khá đầu tư cho phần trang phục cũng như bối cảnh trong suốt MV này. Được biết, ngoài các nghệ sĩ còn có khoảng 300 người dân làng Lạc Xá (xã Quế Tân, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) từ trẻ em đến cụ già 90 tuổi cùng tham gia đóng trong MV.

Sản phẩm lọt top 4 video được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ, top 14 MV thịnh hành toàn cầu, top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam cùng nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore

Không chỉ chiếm lĩnh bảng xếp hạng YouTube, MV còn giữ vị trí số 1 trên ZingChart Realtime, bảng xếp hạng Nhạc mới ZingMP3 và lọt vào top 1 iTunes, khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ của một sản phẩm mang đậm màu sắc dân gian kết hợp với âm hưởng hiện đại.

Sau thành công của MV này, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng tổ chức hai tour du lịch miễn phí vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Trong đó có các điểm đến xuất hiện trong MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy. Các tour miễn phí bắt đầu từ ngày 8-3 đến hết tháng 6-2025. Thời gian xuất phát từ 8 giờ tại Bảo tàng Bắc Ninh (số 2 đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh) và kết thúc lúc 17 giờ 30 phút.

Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ Việt thử sức với những ca khúc mang âm hưởng dân gian, lấy chất liệu sáng tác từ dân gian. Trước đó, Hoàng Thùy Linh cũng khá thành công với “Để mị nói cho mà nghe”, “Em đây chẳng phải Thúy Kiều”, “Gieo quẻ”…

Có thể bạn quan tâm