(GLO)- Như đã thành thông lệ, cứ đến dịp lễ, Tết, giới kinh doanh lại tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá… nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, trên các tuyến đường chính của Phố núi cũng nhan nhãn những băng rôn, tờ rơi quảng cáo khuyến mãi của các siêu thị, cửa hàng, trung tâm điện máy...
Với chương trình “Tự hào hàng Việt” diễn ra từ ngày 28-8 đến 24-9, trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, khách hàng khi đến mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Pleiku sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: giảm giá 50% khoảng 2.000 sản phẩm; “quà tặng hàng Việt” (từ 28-8 đến 1-9) dành cho khách hàng thân thiết hoặc thành viên VIP mua sắm trong khu tự chọn với giá từ 300.000 đồng trở lên (khách hàng có thể cộng dồn hóa đơn chính trong ngày tại cùng một siêu thị để tham gia chương trình); đổi chiết khấu thêm lựa chọn; mua 2 tặng 1; nhân đôi số điểm tích lũy...
Siêu thị Co.op Mart Pleiku luôn đông đúc người mua sắm trong những ngày này. Ảnh: Hồng Thi |
Lượng khách hàng đến mua sắm ở siêu thị Co.op Mart Pleiku những ngày này tăng lên rõ rệt. Chị Hoa (phường Trà Bá, TP. Pleiku) vui vẻ cho biết: “Trong những dịp lễ như thế này, tôi cùng bạn bè hay đến siêu thị mua sắm những thứ cần thiết cho sinh hoạt gia đình, bởi hàng hóa phong phú hơn, giá cả được ưu đãi lại còn nhận thêm quà”.
Tương tự, siêu thị Vinatexmart (60 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku) cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng sinh nhật lần thứ 12 của mình (10-10-2001 - 10-10-2013) với nội dung “Tưng bừng sinh nhật, trúng giải xe hơi”. Theo đó, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị với giá trị hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ được nhận một phiếu may mắn để tham gia bốc thăm trúng thưởng (600.000 đồng được nhận 2 phiếu). Ngoài ra, khách hàng mua sắm với hóa đơn 100.000 đồng các sản phẩm của Công ty Unilever, P&G, Vinamilk hoặc Công ty Dầu Cái Lân cũng sẽ được nhận 1 phiếu may mắn có cơ hội sở hữu xe ô tô Chevrolet Lacetti trị giá 455 triệu đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. Riêng để hưởng ứng kỷ niệm lễ Quốc khánh, Vinatexmart tung ra chương trình “Ngày vàng hàng Việt”, bán hàng đồng giá 10.000 đồng trong 1 ngày duy nhất (2-9), áp dụng cho một số mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng.
2.000 mặt hàng được giảm giá đến 50% tại siêu thị Co.op Mart. Ảnh: Hồng Thi |
Không chỉ riêng các siêu thị, các cửa hàng điện thoại di động và trung tâm điện máy lớn, nhỏ ở TP. Pleiku cũng tung ra nhiều chiêu thức thu hút khách hàng trong dịp lễ này. Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín (64 Hùng Vương) treo 2 băng rôn lớn với nội dung “Khuyến mãi tưng bừng, mừng Quốc khánh 2-9” bắt đầu từ 28-8 đến 8-9. Ngoài các sản phẩm được giảm giá, trung tâm này còn có chương trình mua trả góp, lãi suất 0% ở một số mặt hàng điện, điện tử… Còn Doanh nghiệp Tư nhân Đức Thanh (64 Trần Phú) thì quảng bá chương trình “Tuần lễ vàng Electrolux mừng 2-9” từ ngày 29-8 đến ngày 7-9 với nội dung mua 1 được 2 và giảm giá đặc biệt nhiều sản phẩm khác.
Chung không khí đó, Nhà sách-Siêu thị Gia Lai CTC Pleiku (06 Lê Lợi) có thêm chương trình rút thăm may mắn trúng thưởng nhiều phần quà giá trị từ ngày 30-8 đến 30-9 dành cho khách hàng mua hàng từ 200.000 đồng trở lên…
Dịp lễ 2-9 năm nay cũng rơi vào cận ngày cuối tuần nên nhiều gia đình cũng lên kế hoạch cho mình những chuyến du lịch để vui chơi, thư giãn sau bao ngày làm việc mệt nhọc. Nắm bắt tâm lý đó, các công ty du lịch, lữ hành… cũng tận dụng cơ hội này nhằm tăng doanh thu. Ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh (thuộc Công ty cổ phần Gia Lai CTC), cho biết: “Dịp Quốc khánh này, công ty đã tiến hành giảm giá 5% cho tất cả các tour du lịch trong và ngoài nước. Do thời gian nghỉ lễ chỉ được 3 ngày nên tour du lịch đến Yaly và một số bản làng trong tỉnh được nhiều khách lựa chọn”.
Trung tâm Điện máy Vĩnh Tín tung chương trình mua trả góp với lãi suất 0% thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: Hồng Thi |
Ông Hải cũng cho hay thêm rằng lượng khách đăng ký đi tour dịp này không được nhiều như mọi năm. Theo ông Hải, nguyên nhân có thể do tình hình kinh tế khó khăn chung hiện nay khiến nhiều người tự cắt giảm nhu cầu du lịch hoặc chỉ tự tổ chức cho mình và gia đình những cuộc picnic nhỏ để vui lễ.
Hồng Thi