Kinh tế

Sôi động thị trường Shop thời trang dịp cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những tháng cuối năm, nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai) đua nhau “xả hàng” với nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá... Thị trường mua sắm đã trở nên sôi động hơn hẳn với sức mua ngày một tăng.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang đã nhanh chóng thực hiện “chiến dịch” xả hàng đồng loạt. Các loại băng rôn quảng cáo với những dòng chữ rất to và nổi bật như: “Đại giảm giá”, "Xả hàng thu hồi vốn", "Giảm giá 50%", "Khuyến mãi lớn"... được bày trí tràn ngập trước cửa hàng.

 

Băng rôn quảng cáo với những dòng chữ rất to và nổi bật. Ảnh: Trần Dung
Băng rôn quảng cáo với những dòng chữ rất to và nổi bật. Ảnh: Trần Dung

Chạy dọc con đường Hùng Vương (TP. Pleiku), dễ dàng bắt gặp nhan nhản những kiểu “xả hàng” ồ ạt với cách trưng bày hàng hóa cũng khá đa dạng, bắt mắt.  Một số shop thời trang đưa đồ thanh lý giá rẻ ra ngay lề đường, trước cửa hàng của mình để hút khách. Và người mua cứ thế chen nhau vào ngắm nghía, mua hàng.

Với nhiều hình thức giảm giá, khuyến mãi khác nhau, các cửa hàng thời trang đã thu hút được một lượng khách hàng đáng kể mặc dù chỉ mới “xả hàng” khoảng một tuần. Shop thời trang Việt Hàn (đường Hùng Vương-TP. Pleiku) có tới 4 đại lý kinh doanh trên địa bàn thành phố nên đã đồng loạt lên chương trình giảm giá với nhiều ưu đãi cho khách hàng. “Cuối năm thường là thời điểm mà người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm cao. Cửa hàng chúng tôi muốn tận dụng cơ hội này để phục vụ khách hàng với nhiều loại hàng phong phú.

 

Nhiều cửa hàng đổ hàng ra trước cửa hàng để tiêu thụ. Ảnh: Trần Dung
Nhiều cửa hàng đổ hàng ra trước cửa hàng để tiêu thụ. Ảnh: Trần Dung

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để chúng tôi đưa các mặt hàng tồn đọng ra bán với giá rẻ. Hy vọng, cửa hàng sẽ thu hồi được vốn sau đợt “xả hàng” này”- anh Lê Văn Thủy (Chủ cửa hàng) cho biết. So với các thời điểm khác trong năm thì đây chính là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh thời trang thu về lợi nhuận cao.

Bên cạnh những loại hàng tồn kho được đưa ra thanh lý với giá “bèo” nhằm phục vụ những khách hàng có thu nhập thấp thì các shop thời trang cũng nhanh chóng giảm giá một số quần áo nhằm đẩy hàng nhanh, thu hồi vốn để chuẩn bị nhập hàng mới. Tại nhiều shop thời trang thì hầu hết các mặt hàng đều được giảm giá (không chỉ là các mặt hàng cũ, lỗi mốt…). Theo chủ một số của hàng thì tâm lý của khách hàng là luôn trông chờ sự giảm giá để có thể chọn mua cho mình những mặt hàng hợp túi tiền. Anh Lê Chí Công- chủ shop thời trang Mot Collection chia sẻ: “Những ngày đầu “xả hàng”  shop đã thu hút được rất nhiều khách hàng. Vì cửa hàng giảm giá tất cả các mặt hàng nên người mua dễ dàng lựa chọn món hàng ưng ý chỉ với giá từ 20 ngàn đồng đến 98 ngàn đồng. So với thị trường trước kia, nay chúng tôi giảm giá các mặt hàng quần áo từ 20% đến 25%”.

 

Hầu hết các Shop thời trang đều giảm giá mạnh các mặt hàng. Ảnh: Trần Dung
Hầu hết các Shop thời trang đều giảm giá mạnh các mặt hàng. Ảnh: Trần Dung

Giá rẻ- đó chính là lý do khiến nhiều người tiêu dùng thích mua sắm vào những dịp “xả hàng” này. Chọn được cho mình một chiếc áo sơ mi, Rơ Lan Y (làng Khưn- TP. Pleiku) tươi cười: “Vì gia đình còn khó khăn nên em chỉ chờ tới dịp này để tìm mua một vài bộ đồ mặc dịp Noel và Tết. Giá cả ở các cửa hàng này khá rẻ, phù hợp với điều kiện của em”. Còn với chị Trịnh Thị Nga (phường Tây Sơn-TP. Pleiku) thì: “Tôi có thể chọn cho gia đình mình mỗi người một bộ đồ mà không cần bận tâm nhiều tới giá cả.
 

Hơn nữa, cũng có nhiều mặt hàng tuy đã lỗi mốt nhưng chất liệu và kiểu dáng lại khá hợp với các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, đây là thời điểm mua sắm lý tưởng nhất trong năm của tôi”. Tâm lý chung của người dân là tìm kiếm cho mình cơ hội mua sắm giá rẻ để tiết kiệm chi tiêu nên cách “xả hàng” mà các shop thời trang áp dụng đang trở thành “cứu cánh” cho họ.

Cuộc chạy đua “xả hàng”, giảm giá, khuyến mãi giữa các cửa hàng thời trang đang tạo ra một không khí mua sắm sôi động trong lòng TP.Pleiku. Lượng khách hàng tới với các cửa hàng này tăng gấp 4-5 lần ngày thường và đặc biệt nhộn nhịp vào buổi chiều tối.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm