Kinh tế

TV "hot" theo mùa World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sức nóng giải đấu được mong chờ nhất hành tinh đã kéo theo việc tiêu thụ các mặt hàng: TV, đầu thu sóng truyền hình… tăng vọt theo nhu cầu của các tín đồ môn “thể thao vua”.

Sức mua tăng vọt

Để phục vụ “mùa” World Cup, Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín đã nhập về khoảng 1.000 chiếc TV các loại (tăng gấp đôi so với thời điểm bình thường), trong đó có nhiều mẫu mới và hầu hết là các sản phẩm thuộc hãng lớn, như: Sony, Toshiba, LG, Samsung, Panasonic… Sức mua đã tăng mạnh kể từ khoảng 2 tuần trở lại đây. Anh Nguyễn Thanh Thủy-Trưởng nhóm bán hàng Điện tử-Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín, cho biết: “Khách hàng tập trung vào các mẫu lớn từ 40-60 inch với mức giá dao động từ 10-30 triệu đồng. Bán chạy nhất là các mẫu ở mức giá 15-20 triệu/chiếc, đặc biệt là các sản phẩm của hãng LG, Sony”.
 

Các mẫu TV có mức giá 10-30 triệu đồng thu hút nhiều lựa chọn. Ảnh: Lê Hòa
Các mẫu TV có mức giá 10-30 triệu đồng thu hút nhiều lựa chọn. Ảnh: Lê Hòa

Theo anh Thủy, LG luôn là thương hiệu có sức cạnh tranh lớn trên thị trường ở loại mặt hàng TV. Thế mạnh của LG là có nhiều ứng dụng, độ phân giải cao, cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt đi cùng âm thanh sống động, trong khi giá cả lại cạnh tranh hơn so với các thương hiệu khác. Phục vụ mùa World Cup năm nay, các hãng bên cạnh đầu tư vào các dòng sản phẩm với mức giá tầm trung thì vẫn xuất hiện các dòng sản phẩm cao cấp. Nổi bật là 3D OLED TV với công nghệ màn hình cong và công nghệ 4K tự nâng cấp chất lượng hình ảnh, hỗ trợ xem flull HD, 3D… với mức giá 169 triệu (giảm 30 triệu so với trước đây). Bên cạnh đó, Sony với thế mạnh là màn hình IPS, hỗ trợ Full HD, 3D, kết nối internet… với nhiều phiên bản cao cấp cũng là những lựa chọn hấp dẫn.

Ở mức độ phục vụ nhu cầu cá nhân và gia đình, các mẫu 40-60 inch luôn là lựa chọn lý tưởng. Một số sản phẩm bán chạy tại cửa hàng trong thời gian qua thường là các mẫu: LG 49 inch, full HD, có chức năng truyền hình kỹ thuật số mặt đất (11,5 triệu đồng), các mẫu Samsung, Sony… từ 40-42 inch có kết nối internet được lựa chọn nhiều với sức mua tăng 2-3 lần so với ngày thường.


 

Sức mua TV và các thiết bị đầu thu tăng khá mạnh trong “mùa” World Cup 2014. Ảnh: Lê Hòa
Sức mua TV và các thiết bị đầu thu tăng khá mạnh trong “mùa” World Cup 2014. Ảnh: Lê Hòa

Còn tại DNTN Siêu thị Ngọc Nam, từ khoảng 2 tuần đổ về đây, lượng bán hàng TV cũng tăng khá mạnh. “Mỗi ngày chúng tôi bán chừng trên 10 chiếc, các dòng tầm trung được lựa chọn nhiều”-anh Trần Ngọc Nam-chủ doanh nghiệp, cho biết.

Đi cùng với TV, các sản phẩm đầu thu sóng truyền hình của các kênh: K+, Truyền hình An Viên… cũng trở nên đắt khách. “Riêng bộ thiết bị đầu thu K+ lượng mua tăng gấp khoảng 5 lần so với ngày thường, tiếp đến là sản phẩm của AVG. Ngược lại, các thiết bị đầu chảo không tính phí sức mua rất kém vì hạn chế kênh, không xem được các trận đấu của World Cup”-anh Thủy, cho biết.

Rầm rộ khuyến mại

 

Một số món quà khuyến mại của Sony và Samsung khi mua TV. Ảnh: Lê Hòa
Một số món quà khuyến mại của Sony và Samsung khi mua TV. Ảnh: Lê Hòa

Đối với các tín đồ của môn “thể thao vua”, việc sắm một chiếc TV “cực chất” phục vụ nhu cầu thưởng thức các trận cầu được mong chờ nhất hành tinh có lẽ là việc làm cần thiết để thỏa mãn đam mê. Các hãng điện tử đã không bỏ sót cơ hội này. Ngoài tăng số lượng các loại TV màn hình lớn và cho ra đời các mẫu mới dành riêng mùa World Cup, để kích cầu tiêu dùng và thêm sức cạnh tranh, các hãng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn bên cạnh việc duy trì và thậm chí là giảm giá để “hút” khách.

Thị trường Gia Lai hiện đang trong những ngày sôi động của mặt hàng TV. Tại Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín đang triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mại khá hấp dẫn từ 15-5 đến 15-7: Tặng TV 3D 55 inch trị giá 35,9 triệu đồng khi mua LG OLED TV; tặng Smart TV 42 inch trị giá 12,4 triệu đồng khi mua LG Ultra HDTV; tặng LED TV 32 inch trị giá 6,2 triệu đồng khi mua LG Smart TV 2014 55 inch trở lên; tặng TV 24 inch trị giá 4 triệu đồng khi mua LG Smart TV Cinema 3D-2014 47 inch; tặng 1 thùng bia heineken khi mua LG Smart TV 2014 42 inch và 47 inch…

 

Một tín đồ của môn “thể thao vua” đang lựa chọn cho mình chiếc TV ưng ý mùa World Cup. Ảnh: Lê Hòa
Một tín đồ của môn “thể thao vua” đang lựa chọn cho mình chiếc TV ưng ý mùa World Cup. Ảnh: Lê Hòa

Sony cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại tham gia rút thăm trúng thưởng cặp vé xem chung kết 2014 FIFA World Cup cho khách hàng mua tất cả các dòng TV Sony Bravia và đăng ký là thành viên của My Sony; tặng Xperia Z Ultra khi mua TV Sony Bravia 4K, tặng thùng bia và bộ bình đựng bia và ly cho khách hàng mua các dòng sản phẩm TV khác của Sony…

Các kênh truyền hình có chính sách khuyến mại giảm giá bộ đầu thu, miễn phí thuê bao sử dụng: Tại Siêu thị Điện máy Ngọc Nam, bộ thiết bị đầu thu K+ hiện được bán với giá 700 ngàn đồng/bộ cho gói thiết bị Acess và Preminium (trước có giá 990 ngàn đồng/bộ) và 1,4 triệu đồng cho gói thiết bị Preminium HD (giảm 400 ngàn đồng). “Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành giảm giá bán lẻ thấp hơn so với giá công ty đề xuất tùy với từng loại mặt hàng”-anh Trần Ngọc Nam-chủ siêu thị, cho biết.

Tại Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín, bộ thiết bị đầu thu K+ với sức mua khá mạnh cũng đang được bán với giá 2,46 triệu đồng/bộ, được miễn phí thuê bao 3 tháng (220 ngàn đồng/tháng). Bộ đầu thu Truyền hình An Viên được bán với giá 1,55 triệu đồng và miễn phí thuê bao 6 tháng…

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm