Từ ngày 15-7, cả 3 ông lớn Vietcombank, VietinBank, BIDV sẽ chính thức áp dụng biểu phí dịch vụ thẻ mới trong đó tăng phí rút tiền ATM nội mạng lên 1.650 đồng/lần, tăng 500 đồng/lần so với trước đó.
Vietcombank bắt đầu điều chỉnh một số loại phí dịch vụ từ tháng 3-2018 và sẽ áp dụng tăng phí rút tiền mặt từ 15-7. Ảnh: NLĐ |
Theo thông báo của Vietcombank về việc áp dụng biểu phí thẻ mới, có hiệu lực từ 15-7, ngân hàng này sẽ chính thức tăng phí rút tiền nội mạng ATM lên 1.650 đồng/lần. Phí chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM là 3.300 đồng/giao dịch.
Riêng mức phí rút tiền ngoại mạng của chủ thẻ Vietcombank tại ngân hàng khác vẫn áp dụng là 3.300 đồng/lần nhưng hiện tại; phí chuyển khoản khác hệ thống ngân hàng 5.500 đồng/lần trên máy ATM...
Trước đó, Vietcombank đã từng có thông báo tăng phí rút tiền nội mạng trên máy ATM từ đầu tháng 5 nhưng sau đó đã tạm ngừng áp dụng biểu phí mới. Hai tháng sau khi tạm ngừng, Vietcombank sẽ chính thức tăng loại phí dịch vụ này.
Cùng với Vietcombank, hai "ông lớn" khác là VietinBank, BIDV đều áp dụng mức phí rút tiền nội mạng trên máy ATM là 1.650 đồng/lần.
Số liệu của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 77 triệu thẻ ngân hàng các loại, trong đó khoảng 70 triệu thẻ ATM. Riêng các ngân hàng thương mại nhà nước có lượng thẻ ATM chiếm tỉ trọng khá lớn, nên việc điều chỉnh phí dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến khách hàng.
Cùng với phí rút tiền nội mạng, trong vòng vài tháng qua, các ngân hàng cũng tăng nhiều loại phí dịch vụ khác như phí chuyển khoản liên ngân hàng, phí SMS Banking, Mobile Banking hoặc áp dụng thêm một số biểu phí mới như phí quản lý tài khoản...
Trong ngày 8-7, nhiều chủ thẻ ATM của Vietcombank liên tục nhận được thông báo trừ phí dịch vụ như SMS Banking, Internet Banking tháng 6-2018. Đại diện Vietcombank cho biết do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo từ ngân hàng nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận vào ngày 7-7.
Vietcombank khẳng định các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 1 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh. Ngân hàng này cho biết đang làm việc với nhà mạng để tránh xảy ra sự việc tương tự.
T.Phương (NLĐO)