TN - Đất & Người

3 Shark hợp sức đầu tư cho startup Đắk Lắk tại Chương trình Shark Tank Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 (tập 6) được phát sóng tối 2/9 trên kênh VTV3, startup Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Pơ Lang đã gọi vốn thành công 3 tỷ đồng cho 30% cổ phần của công ty từ 3 Shark.

Ba Shark quyết định đồng hành cùng startup Phạm Thị Thu Hằng là Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương, Shark Nguyễn Hòa Bình - Người sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Group, Shark Bùi Quang Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Beta Group.

Cùng với câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm xúc và khát vọng mãnh liệt trong việc tìm con đường tạo giá trị cho quả bơ quê hương, startup Phạm Thị Thu Hằng đã thuyết phục các "cá mập" hợp sức đầu tư 3 tỷ cho 30% cổ phần của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Pơ Lang, mỗi shark 10%.

Startup Phạm Thị Thu Hằng cùng 3 Shark đã đầu tư cho thương hiệu Pơ Lang. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Startup Phạm Thị Thu Hằng cùng 3 Shark đã đầu tư cho thương hiệu Pơ Lang. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Được thành lập năm 2020, Pơ Lang là thương hiệu chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên từ quả bơ tươi, đã nghiên cứu thành công 14 sản phẩm trong đó chủ đạo có dầu bơ tươi, son bơ tươi, dầu rửa mặt và gội đầu từ bơ.

Năm 2023 Pơ Lang đạt doanh thu 2,5 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân là 50%, tập trung trên hai kênh chính là kênh online và kênh hệ thống đại lý. Marketing của Pơ Lang hiện tại đang đến chủ yếu từ lượt tiếp cận tự nhiên và chi phí gần như là 0 đồng. Nửa đầu năm 2024 doanh thu đạt 3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 360 triệu đồng. Kỳ vọng năm 2024 sẽ đạt doanh thu 8 tỷ đồng với lợi nhuận là 1 tỷ đồng.

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 7, Pơ Lang mong muốn gọi vốn 2 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần nhằm mở rộng xưởng sản xuất, mua thêm máy móc, dự trữ nguyên vật liệu, đầu tư vào nghiên cứu phát triển sản phẩm cũng như cải tiến sản phẩm ngày một tốt hơn.

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành cho những người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm độc đáo của họ trước một hội đồng các nhà đầu tư, tường thuật lại quá trình thương thuyết để thuyết phục các nhà đầu tư quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Đây là nơi giúp startup giới thiệu các mô hình kinh doanh tiềm năng đến các nhà đầu tư và khán giả trong nước, quốc tế qua kênh VTV3 và các nền tảng số. Qua đó, nhiều startup đã đạt những con số ấn tượng về doanh thu, khách hàng, lượt tìm kiếm, truy cập tăng trưởng đột biến… tương đương với chiến dịch marketing trị giá hàng triệu USD.

Theo Khả Lê (baodaklak)

Có thể bạn quan tâm