Giải trí

Thời trang

6 trang phục dân tộc lạ mắt của Hoa hậu H'Hen Niê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam kêu gọi bầu chọn ra thiết kế ấn tượng nhất từ 6 bộ trang phục lấy ý tưởng từ: bánh mì đường phố, hoa đăng, tranh ngũ hổ, nữ quyền, phố cổ và đèn trung thu.

 
 Tối 21/10, chương trình “H’Hen Niê - Road To Miss Universe” lên sóng và hé lộ 6 thiết kế trang phục dân tộc để khán giả bình chọn cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trên hành trình tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Trong đó, thiết kế Bánh mì của Phạm Phước Điền từng gây sốt ngay từ vòng nộp hồ sơ vì đây là bộ trang phục dân tộc thi quốc tế đầu tiên lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt Nam, lại là một món ăn dân dã như bánh mì đường phố.
Tối 21/10, chương trình “H’Hen Niê - Road To Miss Universe” lên sóng và hé lộ 6 thiết kế trang phục dân tộc để khán giả bình chọn cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trên hành trình tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Trong đó, thiết kế Bánh mì của Phạm Phước Điền từng gây sốt ngay từ vòng nộp hồ sơ vì đây là bộ trang phục dân tộc thi quốc tế đầu tiên lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt Nam, lại là một món ăn dân dã như bánh mì đường phố.
Dù thiết kế khá thú vị, bộ trang phục lại là một thách thức khi thực hiện vì màu bánh mì và nhân bánh là hai yếu tố gây khó khăn, phải đảm bảo giống thật và mang tính thẩm mỹ. Khi diện trang phục lên người, Hoa hậu H’Hen Niê góp ý: “Có thể thay cái khung bằng cái gì đó nhẹ hơn được không?
 Hoa đăng sắc Việt của nhóm Nguyễn Vũ Hùng - Thạch Thành Đạt cũng được đánh giá cao và có nhiều chỉnh sửa so với thiết kế gốc để mang cảm hứng văn hóa Ê Đê, phù hợp với H'Hen Niê. Nhóm thiết kế cho biết chính Hoa hậu H’Hen Niê là nguồn cảm hứng cho bộ trang phục này, với những họa tiết đặc trưng và chiếc gùi truyền thống của người Ê Đê.
Hoa đăng sắc Việt của nhóm Nguyễn Vũ Hùng - Thạch Thành Đạt cũng được đánh giá cao và có nhiều chỉnh sửa so với thiết kế gốc để mang cảm hứng văn hóa Ê Đê, phù hợp với H'Hen Niê. Nhóm thiết kế cho biết chính Hoa hậu H’Hen Niê là nguồn cảm hứng cho bộ trang phục này, với những họa tiết đặc trưng và chiếc gùi truyền thống của người Ê Đê.
Trong quá trình thực hiện trang phục, phần váy dáng lồng đèn đòi hỏi kỹ thuật xử lý cao nên bộ đôi mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, nhà thiết kế Thuận Việt cũng góp ý về phần đuôi váy phía sau nên được dệt thủ công để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, đồng thời chỉnh phần dưới ôm sát để tôn dáng hơn.
Trong quá trình thực hiện trang phục, phần váy dáng lồng đèn đòi hỏi kỹ thuật xử lý cao nên bộ đôi mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, nhà thiết kế Thuận Việt cũng góp ý về phần đuôi váy phía sau nên được dệt thủ công để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, đồng thời chỉnh phần dưới ôm sát để tôn dáng hơn.
 Ngũ hổ của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn lấy ý tưởng từ tranh thờ Ngũ hổ của dòng tranh Hàng Trống (Hà Nội). Thanh Nhàn mong muốn giới thiệu nét đẹp văn hóa này với bạn bè quốc tế. Điểm nhấn của trang phục là phần thêu tay hình con hổ khá cầu kỳ và tinh tế, chứng tỏ người thiết kế nghiên cứu kỹ về ý nghĩa tranh thờ Ngũ hổ.
Ngũ hổ của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn lấy ý tưởng từ tranh thờ Ngũ hổ của dòng tranh Hàng Trống (Hà Nội). Thanh Nhàn mong muốn giới thiệu nét đẹp văn hóa này với bạn bè quốc tế. Điểm nhấn của trang phục là phần thêu tay hình con hổ khá cầu kỳ và tinh tế, chứng tỏ người thiết kế nghiên cứu kỹ về ý nghĩa tranh thờ Ngũ hổ.
Với mẫu trang phục này, Hoa hậu H’Hen Niê và nhà thiết kế Thuận Việt khen màu sắc khi hoàn thành đẹp hơn so với bản vẽ. Ngũ hổ gửi gắm thông điệp về sự mạnh mẽ, bản lĩnh và làm nổi bật cá tính của H’Hen Niê. Bộ trang phục được góp ý nên chỉnh chân váy cho ngắn hơn để khoe được hình thể của H’Hen Niê.
Với mẫu trang phục này, Hoa hậu H’Hen Niê và nhà thiết kế Thuận Việt khen màu sắc khi hoàn thành đẹp hơn so với bản vẽ. Ngũ hổ gửi gắm thông điệp về sự mạnh mẽ, bản lĩnh và làm nổi bật cá tính của H’Hen Niê. Bộ trang phục được góp ý nên chỉnh chân váy cho ngắn hơn để khoe được hình thể của H’Hen Niê.
 Nữ quyền của Phạm Minh Phúc gây ấn tượng ngay từ tên gọi. Bộ trang phục khai thác hình ảnh rồng thời Nguyễn, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực. Hình ảnh rồng uốn lượn theo bộ trang phục tạo sự uyển chuyển nhưng không kém phần lộng lẫy, kết hợp cùng áo tứ thân truyền thống Bắc bộ và nón quai thao. Toàn bộ phụ kiện đính kèm đều do tự tay người thiết kế làm.
Nữ quyền của Phạm Minh Phúc gây ấn tượng ngay từ tên gọi. Bộ trang phục khai thác hình ảnh rồng thời Nguyễn, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực. Hình ảnh rồng uốn lượn theo bộ trang phục tạo sự uyển chuyển nhưng không kém phần lộng lẫy, kết hợp cùng áo tứ thân truyền thống Bắc bộ và nón quai thao. Toàn bộ phụ kiện đính kèm đều do tự tay người thiết kế làm.
Điểm khó của bộ trang phục chính là phần nón vì H’Hen Niê phải chịu phần lực dồn xuống, nếu không biết cách giữ thăng bằng sẽ khó di chuyển. Ngoài ra, hình ảnh rồng uốn lượn cũng là một thử thách với Minh Phúc vì anh từng thử đặt rồng vào trang phục nhưng quá nặng và không thể di chuyển được.
Điểm khó của bộ trang phục chính là phần nón vì H’Hen Niê phải chịu phần lực dồn xuống, nếu không biết cách giữ thăng bằng sẽ khó di chuyển. Ngoài ra, hình ảnh rồng uốn lượn cũng là một thử thách với Minh Phúc vì anh từng thử đặt rồng vào trang phục nhưng quá nặng và không thể di chuyển được.
Phố cổ của Nguyễn Đình Thuận đưa không gian văn hóa Hội An vào trang phục với lồng đèn, chùa Cầu. Đây cũng là thiết kế lớn nhất trong Top 6. Sử dụng tông chủ đạo màu đen nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp về đêm của Hội An, Phố cổ gợi tả sự huyền bí, cổ kính. Mấn và những chiếc lồng đèn góp phần tô điểm màu sắc trên tổng thể màu đen, tạo hiệu quả thẩm mỹ và giải trí cho người nhìn, giúp Hoa hậu H’Hen Niê không bị mất hút trên sân khấu.
Phố cổ của Nguyễn Đình Thuận đưa không gian văn hóa Hội An vào trang phục với lồng đèn, chùa Cầu. Đây cũng là thiết kế lớn nhất trong Top 6. Sử dụng tông chủ đạo màu đen nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp về đêm của Hội An, Phố cổ gợi tả sự huyền bí, cổ kính. Mấn và những chiếc lồng đèn góp phần tô điểm màu sắc trên tổng thể màu đen, tạo hiệu quả thẩm mỹ và giải trí cho người nhìn, giúp Hoa hậu H’Hen Niê không bị mất hút trên sân khấu.
Tuy cồng kềnh nhưng chất liệu của Phố cổ lại rất nhẹ, giảm trọng lượng phần đeo trên lưng, không gây khó khăn khi di chuyển. Nhà thiết kế Thuận Việt đánh giá cao ý nghĩa của trang phục và sự lộng lẫy đảm bảo không bị lép vế khi đứng cạnh các nước khác.
Tuy cồng kềnh nhưng chất liệu của Phố cổ lại rất nhẹ, giảm trọng lượng phần đeo trên lưng, không gây khó khăn khi di chuyển. Nhà thiết kế Thuận Việt đánh giá cao ý nghĩa của trang phục và sự lộng lẫy đảm bảo không bị lép vế khi đứng cạnh các nước khác.
 Thăng thu của Nguyễn Đức Hải dựa vào cảm hứng lồng đèn truyền thống trung thu, sử dụng áo yếm ánh vàng tượng trưng cho mặt trăng, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Để thực hiện trang phục, Đức Hải gặp khó khăn khi chất liệu của lồng đèn dễ bị rách và phần nón quai thao cách điệu khá nặng.
Thăng thu của Nguyễn Đức Hải dựa vào cảm hứng lồng đèn truyền thống trung thu, sử dụng áo yếm ánh vàng tượng trưng cho mặt trăng, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Để thực hiện trang phục, Đức Hải gặp khó khăn khi chất liệu của lồng đèn dễ bị rách và phần nón quai thao cách điệu khá nặng.
Dù thích sự tinh tế của những chiếc lồng đèn, nhưng nhà thiết kế Thuận Việt góp ý nên thay đổi kích thước lồng đèn để giảm tải sức nặng cho người mặc. Điều này được chứng minh khi H’Hen Niê thử đội chiếc nón và khó di chuyển. Đây cũng là khuyết điểm chung của phần lớn các thiết kế trong Top 6. Cuộc bầu chọn diễn ra từ 21/10 đến 5/11.
Dù thích sự tinh tế của những chiếc lồng đèn, nhưng nhà thiết kế Thuận Việt góp ý nên thay đổi kích thước lồng đèn để giảm tải sức nặng cho người mặc. Điều này được chứng minh khi H’Hen Niê thử đội chiếc nón và khó di chuyển. Đây cũng là khuyết điểm chung của phần lớn các thiết kế trong Top 6. Cuộc bầu chọn diễn ra từ 21/10 đến 5/11.



Hạ Huyền (zing)
Ảnh: BTC

 

Có thể bạn quan tâm