Trong đó, xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt 36.900 chiếc và xe ô tô nhập khẩu đạt 17.148 chiếc.

Tính chung 2 tháng đầu năm, đã có 99.174 xe ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Trong đó, xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt 74.800 chiếc (tăng 106,5% so với cùng kỳ năm 2024) và xe ô tô nhập khẩu đạt 24.374 chiếc (tăng 49,1% so với cùng kỳ năm 2024).
Các chuyên gia nhận định, thời gian tới, sức ép từ xe ô tô nhập khẩu lên xe ô tô lắp ráp trong nước là khá lớn khi Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA). Theo đó, kể từ ngày 1-1-2025, mức thuế nhập khẩu xe ô tô từ 39 đến 42,5% được giảm xuống 31,2-35,4% theo EVFTA. Còn theo CPTPP, mức thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ các thị trường Mỹ, Nhật Bản cũng được giảm từ 42% xuống 35% kể từ ngày 1-1-2025. Có thể thấy rằng, năm 2025, xe ô tô lắp ráp trong nước sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tiếp tục giữ vững vị thế trên sân nhà.
Cũng theo các chuyên gia, mặc dù sức mua ô tô thị trường trong nước thời điểm hiện tại còn khá yếu so với thời gian trước vì nhu cầu mua sắm xe ô tô của người Việt thường có thói quen chậm lại sau Tết. Nhưng trong thời gian tới, thị trường xe ô tô được dự báo sẽ sôi động trở lại khi giá cả các mặt hàng nông sản (cà phê, hồ tiêu...) liên tục tăng cao nên người dân có điều kiện để mua sắm. Bên cạnh đó, các hãng xe, đại lý cũng tiếp tục đưa ra nhiều hình thức ưu đãi; nhiều hãng xe còn đưa ra chương trình giảm tới hàng trăm triệu đồng để kích cầu người tiêu dùng.

SYM Shark 50: mẫu xe tay ga dành cho học sinh, sinh viên có giá niêm yết từ 24,3 triệu đồng
