Cảng hàng không Côn Đảo được thiết kế là sân bay cấp 4C, sân bay quân sự cấp II, cấp cứu hỏa cấp VII, công suất 2 triệu hành khách và 4.400 tấn hàng hóa/năm.
Ngày 17.2, Bộ GTVT đã làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về thực hiện dự án nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo.
Máy bay hạ cánh ở sân bay Côn Đảo. Ảnh: Nguyễn Long |
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đầu mối liên hệ, hướng dẫn các đơn vị hàng không hoàn thiện thủ tục giải phóng mặt bằng; chỉ đạo các đơn vị có liên quan cung cấp thông tin về hiện trạng đất xây dựng công trình theo quy hoạch.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ việc thiết lập bến cảng tạm thời để phục vụ công tác vận chuyển nguyên vật liệu ra đảo; sớm có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; triển khai đồng bộ dự án giao thông kết nối với sự phát triển của Cảng hàng không Côn Đảo.
Theo quy hoạch, đến năm 2030, Cảng hàng không Côn Đảo được thiết kế là sân bay cấp 4C, sân bay quân sự cấp II, cấp cứu hỏa cấp VII, công suất 2 triệu hành khách và 4.400 tấn hàng hóa/năm.
Đường cất hạ cánh hiện hữu sẽ được nâng cấp, mở rộng lên thành 1.830 x 45 m; Xây dựng mới 1 đường lăn song song, 3 đường lăn nối đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ tàu bay mới; Xây dựng sân đỗ tàu bay mới đáp ứng 8 vị trí đỗ cho tàu bay Code C hoặc tương đương...
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, dự án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Côn Đảo là dự án rất quan trọng, cấp thiết được bộ ưu tiên đầu tư chỉ sau Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo Nguyễn Long (TNO)