Du lịch

Hành trang lữ hành

Cà Mau: Doanh thu du lịch trong 9 tháng năm 2024 đạt hơn 2.310 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

9 tháng năm 2024, du lịch Cà Mau đạt doanh thu hơn 2.313 tỷ đồng, đạt 66,5% kế hoạch năm, tăng 6,5% so cùng kỳ năm trước; tuy nhiên tổng lượng khách du lịch là 1.624.157 lượt giảm 1,5% so với cùng kỳ.

Dâu Cái Tàu ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, từ lâu đã trở thành đặc sản phổ biến thu hút du khách gần xa tìm đến trải nghiệm mỗi khi vào dịp dâu chính vụ. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)
Dâu Cái Tàu ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, từ lâu đã trở thành đặc sản phổ biến thu hút du khách gần xa tìm đến trải nghiệm mỗi khi vào dịp dâu chính vụ. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Tiêu Minh Tiên cho hay tình hình hoạt động du lịch của tỉnh 9 tháng qua không có nhiều biến động đáng kể.

Doanh thu du lịch của Cà Mau trong 9 tháng năm 2024 đạt hơn 2.313 tỷ đồng, đạt 66,5% kế hoạch năm, tăng 6,5% so cùng kỳ năm trước; tổng lượng khách du lịch là 1.624.157 lượt người, giảm 1,5% so cùng kỳ năm trước, đạt hơn 69% kế hoạch năm 2024.

Trong số đó, tổng thu tăng 6,5% là do giá các dịch vụ tăng nhẹ.

Thực tế, các khu, điểm du lịch thu hút khá đông lượt khách du lịch vào dịp Tết Nguyên đán, lễ hội... nhưng chủ yếu là khách tham quan trong tỉnh, còn khách du lịch ngoài tỉnh đến Cà Mau không nhiều.

Một trong những nguyên nhân khiến lượng khách du lịch đến Cà Mau giảm là do điều kiện kinh tế khó khăn, thu nhập của người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2023 giảm sút, kéo dài sang năm 2024.

Để tăng sức hấp dẫn của du lịch địa phương, thu hút du khách trong và ngoài nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tiếp tục xây dựng nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Vườn Tư Sự, một trong những điểm nhấn thu hút du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm của huyện Thới Bình. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)
Vườn Tư Sự, một trong những điểm nhấn thu hút du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm của huyện Thới Bình. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)

Đồng thời, tỉnh thực hiện Chương trình “Cà Mau điểm đến năm 2024”; Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Cà Mau năm 2024 và Chương trình xúc tiến Du lịch năm 2024; hỗ trợ các hộ du lịch cộng đồng quảng bá các dịch vụ du lịch theo các chương trình, kế hoạch đã đề ra; phát huy chương trình ký kết hợp tác, quảng bá xúc tiến du lịch với một số tỉnh trong cụm liên kết.

Ngành Du lịch Cà Mau thực hiện nâng cấp phần mềm Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong phát triển du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại tỉnh chia sẻ sản phẩm du lịch trên các nền tảng số để du khách và doanh nghiệp dễ dàng tương tác, mua bán sản phẩm, từng bước triển khai các hệ sinh thái du lịch trên nền tảng số.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau còn tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau; tổ chức cuộc thi “Ứng xử văn minh của điểm đến du lịch;” chỉ đạo các đơn vị phối hợp cùng các tỉnh bạn trong chương trình liên kết tham gia các sự kiện về du lịch do các tỉnh, thành phố tổ chức.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, công nhận các đơn vị hoạt động du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng đủ điều kiện theo Bộ tiêu chí công nhận điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; thực hiện sửa chữa, lắp đặt các bảng quảng bá về du lịch trên các tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh.

Theo Kim Há (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm