Bạn đọc

Cần giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chi nhánh Công ty TNHH Thái Hòa tại Gia Lai và Chi nhánh tại Kon Tum được Liên sở Giao thông- Vận tải (GTVT) Gia Lai và Kon Tum chấp thuận cho phép khai thác vận tải khách bằng xe buýt tuyến TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum)- TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) và ngược lại. Thời gian đầu, xe buýt Thái Hòa rất được cán bộ, nhân dân đi lại trên tuyến hoan nghênh, đón nhận vì chất lượng và thái độ phục vụ, đã góp phần phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến và giảm thiểu nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông.

Ảnh: Duy Tân

Tuy nhiên, gần một năm trở lại đây, hoạt động của xe buýt Thái Hòa đã dần xuống cấp, làm cho khách đi xe và dư luận xã hội bức xúc, bất bình. Báo Gia Lai số 2615 (4365) ra ngày 28-1-2010, trên trang 6 mục “Ý kiến người dân” cũng đã đăng bài “Cần chấn chỉnh hoạt động của xe buýt”, phản ánh ý kiến bức xúc của khách đi xe buýt Thái Hòa. Để khắc phục tồn tại nêu trên, Sở GTVT Gia Lai yêu cầu Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Thái Hòa tại Gia Lai tổ chức thực hiện ngay các biện pháp sau:

Thực hiện quán triệt nội dung đề án “Nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ lái xe ô tô” theo Quyết định số 701/QĐ-BGTVT ngày 3-4-2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải; yêu cầu đội ngũ lái xe cam kết “Lái xe bảo đảm an toàn giao thông” theo các nội dung đã hướng dẫn tại Văn bản số 605/SGTVT-KH ngày 10-9-2009 của Sở GTVT; phối hợp với Hiệp hội Vận tải Ô tô tổ chức tập huấn đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe; xây dựng nội quy, quy chế hoạt động và phổ biến đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên của Công ty.

Tổ chức đội ngũ chuyên trách thực hiện kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, đột xuất hoạt động vận tải khách bằng xe buýt của Công ty; kịp thời động viên khen thưởng cán bộ, công nhân viên có thành tích đồng thời kiên quyết xử lý bằng nhiều hình thức đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, vi phạm cam kết hoặc nội quy, quy chế của Công ty.

Thực hiện mạnh mẽ công tác tuyên truyền giáo dục kết hợp xử lý nghiêm khắc sai phạm của lái xe và nhân viên phục vụ nhằm để nhanh chóng cải thiện thái độ phục vụ, khôi phục lại hình ảnh của Công ty qua sự đồng tình ủng hộ của khách đi xe, từng bước góp phần xây dựng văn hóa giao thông theo chủ trương của Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia…

Thanh Soạn

Có thể bạn quan tâm