Kinh tế

Tài chính

Chấn chỉnh hoạt động tín dụng của VPBank chi nhánh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 19/10, ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đã yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Gia Lai chấn chỉnh hoạt động tín dụng của các chi nhánh công ty tài chính, điểm giới thiệu dịch vụ chi nhánh công ty tài chính trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Gia Lai phải chấn chỉnh việc thu nợ, xử lý nợ không đúng như dọa nạt, xúc phạm danh dự, khủng bố tinh thần đối với khách hàng.
Chị Đinh Bích Hằng gửi đơn khiếu nại đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai. Ảnh: baogialai.com.vn
Chị Đinh Bích Hằng gửi đơn khiếu nại đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai. Ảnh: baogialai.com.vn
Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Gia Lai cũng tiến hành thanh tra, kiểm tra các điểm giới thiệu dịch vụ của các chi nhánh công ty tài chính; đồng thời yêu cầu hàng quý, công ty tài chính này phải báo cáo cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Gia Lai điểm giới thiệu dịch vụ để lực lượng thanh tra, giám sát đi kiểm tra hoạt động.
Trước đó, cuối tháng 8/2018, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai đã nhận được đơn kêu cứu của bà Đinh Bích Hằng (sinh năm 1988, trú thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) phản ánh Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Gia Lai vi phạm trong cho vay tín dụng và có hành vi khủng bố tinh thần, xúc phạm danh dự, nhân phẩm công dân.
Hơn nữa, dù không thực hiện vay tín dụng tại công ty tài chính của ngân hàng này, nhưng một người tự xưng là luật sư của VPBank Gia Lai gọi điện yêu cầu bà Hằng đến trụ sở ngân hàng này tại Gia Lai để trả khoản vay quá hạn từ năm 2016.
Qua xác minh, bà Hằng cho biết chị gái của mình là bà Đinh Hồng Hiến là người đã lén dùng chứng minh nhân dân của mình để làm hồ sơ vay tiền dưới tên Đinh Bích Hằng với tổng số tiền nợ là 50,8 triệu đồng, bao gồm 13 triệu đồng tiền gốc và các khoản tiền lãi phát sinh. Do đau ốm, đến cuối năm 2017, bà Hiến đã không có khả năng tiếp tục trả lãi song phía Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng không có thông báo gì.
Điều đáng nói, dù bà Hằng đã chứng minh với ngân hàng mình không phải là người vay tiền, đồng thời yêu cầu chị gái hoàn trả số nợ, song bà vẫn liên tục nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại lạ với lời lẽ xúc phạm.
Thậm chí, những người này còn gọi cho hiệu trưởng, các đồng nghiệp nơi bà này làm việc để thông tin bà Hằng lừa đảo, vay tiền không trả. Chưa dừng lại ở đó, số điện thoại lạ còn đe dọa sẽ chuyển hợp đồng nợ của bà Hằng cho dịch vụ đòi nợ thuê để họ treo băng rôn, phát tờ rơi trước trường về việc này.
Sau khi nhận được đơn kêu cứu, ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Gia Lai tiến hành làm rõ và giải quyết sự việc nêu trên.
Ngay sau đó, ngân hàng này đã có văn bản trả lời, cho biết ngày 14/9, mẹ của bà Hằng đã đến ngân hàng thanh toán số tiền nói trên, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ trách nhiệm của nhân viên, trường hợp có vi phạm quy trình quy định sẽ xem xét xử lý nghiêm theo quy định.
Dư Toán (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm