Đô thị

Nhịp sống Đô thị

Pleiku: Khổ vì đường xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tuyến đường Dương Thành Đạt (tổ 6, phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) xuống cấp trầm trọng gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông. 
Đường Dương Thành Đạt xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Nguyễn Quang
Đường Dương Thành Đạt xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Nguyễn Quang
Tuyến đường Dương Thành Đạt có chiều dài hơn 1 km và được đầu tư thảm nhựa cách đây khoảng 10 năm. Đến nay, tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng. Mặt đường xuất hiện chi chít ổ gà, nhiều đoạn gần như không còn lớp nhựa đường gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông. Đặc biệt, do chưa có hệ thống thoát nước nên tuyến đường này thường bị ngập vào mùa mưa.
Anh Nguyễn Bá Trí bức xúc: "Dù chúng tôi đã nhiều lần ý kiến nhưng tuyến đường vẫn chưa được quan tâm sửa chữa". Cũng theo anh Trí, hàng năm, người dân đóng góp tiền để san gạt nhưng chỉ một thời gian ngắn, đất đá lại bị nước cuốn trôi.
Ông Trương Đức Hùng-Tổ trưởng tổ dân phố 6-cho biết: Ngoài đường Dương Thành Đạt, trên địa bàn tổ còn có thêm 2 con đường mới được đặt tên là đường Thế Lữ và Lương Ngọc Quyến cũng đã xuống cấp. Tổ đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường để có hướng xử lý. 
Trao đổi với P.V, bà Ngô Thị Xuân Hồng-Chủ tịch UBND phường Hội Phú-cho biết: Không chỉ đường Dương Thành Đạt mà cả 3 con đường mới có quyết định đặt tên trên địa bàn tổ 6 đều được đưa vào kế hoạch đầu tư nâng cấp trong thời gian tới. Ủy ban nhân dân phường giao tổ dân phố 6 tuyên truyền, vận động người dân di dời nhà cửa, hàng rào, vật kiến trúc theo đúng mốc lộ giới. Sau đó, UBND phường sẽ đề nghị UBND TP. Pleiku bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp, mở rộng những tuyến đường này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và phương tiện đi lại.
NGUYỄN QUANG

Có thể bạn quan tâm