Xã hội

Từ thiện

Bàn giao 6 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Pah

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại huyện Chư Pah, Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với một số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, UBND huyện và Ủy ban MTTQ huyện Chư Pah tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.
 

Các đơn vị tham gia bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại huyện Chư Pah. Ảnh: T.N
Các đơn vị tham gia bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại huyện Chư Pah. Ảnh: T.N

Tất cả 6 trường hợp được bàn giao nhà trong đợt này đều là hộ dân tộc thiểu số đối tượng chính sách khó khăn về nhà trên địa bàn huyện. Trong đó tại xã Chư Đang Ya có 1 trường hợp là ông Ner ở làng Xóa (thuộc đối tượng bị tù đày). Tại xã Ia Mơ Nông có 5 trường hợp là ông Rơ Châm Bel ở Làng Kép 1 (đối tượng thương binh), ông Rơ Châm Angek ở Làng Kép 1 (đối tượng bị tù đày),  ông Rơ Châm Yăp ở làng Kép 2 (đối tượng bị tù đày), ông Rơ Châm Tích ở Làng A1 (đối tượng bệnh binh), bà Đinh Thị Hiền cùng ở làng A1 (đối tượng bệnh binh).

Cả 6 căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Trong đó, gồm 300 triệu đồng thuộc nguồn tài trợ của 2 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh (gồm Chi bộ Công ty Cổ phần In và Đầu tư phát triển giáo dục Gia Lai, Đảng bộ  Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên) và hơn 200 triệu đồng do bà con cộng đồng tại chỗ và hộ gia đình đóng góp thêm. Cũng tại buổi lễ, các đơn vị tài trợ còn tặng thêm cho các hộ nhiều phương tiện dùng phục vụ sinh hoạt gia đình.  

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, đại diện 6 hộ gia đình chính sách tại huyện Chư Pah đã bày tỏ niềm xúc động, phấn khởi khi được tiếp nhận nhà đưa vào sử dụng, cũng như gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ và cộng đồng đã quan tâm giúp đỡ cho gia đình giảm phần khó khăn trong cuộc sống.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm