Xã hội

Từ thiện

Bàn giao nhà tình thương cho hộ khó khăn tại TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tiến tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku (3/12/1929-3/12/2019), phường Hội Thương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa tổ chức bàn giao nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn. 
Bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Huy Cảnh. Ảnh: Thanh Nhật
Bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Huy Cảnh. Ảnh: Thanh Nhật
Theo đó, đối tượng hưởng lợi là gia đình ông Nguyễn Huy Cảnh, cư trú tại 212/2 Phan Đình Giót, tổ 7, phường Hội Thương. Căn nhà có diện tích gần 80m2 được xây dựng với tổng kinh phí 130 triệu đồng, trong đó công đoàn cơ sở Ngân hàng Cổ phần Thương mại Công thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Gia Lai tài trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình người thân đóng góp, cùng công lao động của gia đình và địa phương hỗ trợ. Nhân dịp này, đơn vị tài trợ và phường Hội Thương cũng đã tặng thêm một số đồ dùng phục vụ sinh hoạt cho gia đình. Ông Cảnh hiện đã ngoài 70 tuổi, gia đình sinh sống bằng nghề bán hàng nước vỉa hè. Vợ chồng ông sống cùng với cháu nội là Nguyễn Huy Hải-là lao động chính trong gia đình, nhưng Hải đã tình nguyện lên đường nhập ngũ vào đầu năm 2019. 
Được biết, trong quý IV năm 2019, phường Hội Thương còn tiến hành hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho bà Nguyễn Thị Thu Thảo ở tổ 6, là hộ cận nghèo. Kinh phí hỗ trợ sửa chữa là 20 triệu đồng từ nguồn quỹ Vì người nghèo của phường. Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku.
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm