Xã hội

Từ thiện

Hội Người mù tỉnh Gia Lai vận động gần 1 tỷ đồng hỗ trợ hội viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong năm 2020, Hội Người mù tỉnh Gia Lai đã vận động được gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có 851 người mù; trong đó có 186 người thuộc diện hộ nghèo, 41 người thuộc diện hộ cận nghèo.

Trong năm 2020, Hội Người mù tỉnh đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan vận động các cấp, các ngành, nhà hảo tâm tặng gần 1.000 suất quà, 5 căn nhà tình nghĩa, 158 chiếc điện thoại hiệu Vsmart Joy2+ có cài đặt ứng dụng “9999 Hy vọng” và thiết bị hỗ trợ do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc Tế (AIC) trao tặng cho hội viên với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Bàn giao Nhà tình nghĩa cho ông Rơ Lan Vân (thôn Yít Tú, xã Ia Din, huyện Đức Cơ). Ảnh: Hà Phương
Hội Người mù tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Rơ Lan Vân (thôn Yít Tú, xã Ia Din, huyện Đức Cơ). Ảnh: Hà Phương


Cùng với đó, Hội Người mù tỉnh duy trì tốt 2 cơ sở dịch vụ xoa bóp, tẩm quất tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động là người mù có thu nhập ổn định bình quân 3 triệu đồng/người/tháng; duy trì nguồn vận động trợ cấp thường xuyên cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tạo nguồn xã hội hóa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, giúp đỡ người mù trong tỉnh hòa nhập với cộng đồng.
 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm