Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Quốc phòng

Xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Như một thông lệ, cứ trước mỗi đợt giao quân hàng năm, phường Sông Bờ (thị xã Ayun Pa) lại tổ chức gặp mặt các tân binh tương lai để thăm hỏi, động viên tinh thần các em trước khi lên đường cống hiến sức trẻ để bảo vệ quê hương, đất nước. Những chàng trai mới hôm nào còn vô tư, bay nhảy, hôm nay đã chững chạc, ưu tư với nỗi lo cha già, mẹ yếu nhưng cũng đầy sự quyết tâm của tuổi trẻ với trách nhiệm của một người công dân.

Ảnh: Vũ Thị Hà Giang
Ảnh: Vũ Thị Hà Giang

Buổi gặp mặt diễn ra trong không gian ấm cúng, không khí xuân với bánh mứt, hạt dưa như tràn ngập khiến mỗi người ngồi dự càng cảm nhận được trách nhiệm lớn lao để bảo vệ sự bình yên tuyệt vời như thế. Theo sau các thanh niên là các bậc phụ huynh cũng được phường mời đến dự để tạo thêm động lực, sự động viên cho các thanh niên, bà Rcom Drah (mẹ của thanh niên Rcom Toàn) chia sẻ: “Mặc dù khi cháu đi, tôi sẽ vất vả hơn nhưng tôi tin tưởng rằng môi trường quân đội sẽ rèn luyện sức khỏe, thói quen tốt cho cháu để tạo lập một công dân chuẩn mực hơn. Mong cháu yên tâm và hoàn thành nghĩa vụ của mình”.

Lời chia sẻ dặn dò của ông Trương Như Quảng-Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường như thấm đẫm vào tinh thần đang hừng hực của các thanh niên đã động viên các thanh niên giữ vững niềm tin, yên tâm lên đường, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và  truyền thống “quân không thiếu một người” hào hùng của phường Sông Bờ,  xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.

 

Ảnh: Vũ Thị Hà Giang
Ảnh: Vũ Thị Hà Giang

Những món quà được gói cẩn thận trong chiếc hộp xinh xinh, các tân binh được trao tận tay rất trân trọng như chính cuộc sống của mình. Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay, thanh niên Nguyễn Xuân Hùng đã có những lời chia sẻ vô cùng xúc động: “Chúng cháu rất bồi hồi xúc động, nhưng anh em chúng cháu nhận thấy rằng thực hiện nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ cao cả, là nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên, không có một vinh dự nào cao bằng khi người thanh niên làm xong nghĩa vụ của mình. Vì vậy chúng cháu hứa: Ra đi giữ trọn lời thề/làm xong nghĩa vụ mới về quê hương”. Và các em đã cười, vì niềm tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống và nay lại được trở thành những tân binh để góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. 13 tân binh tương lai với mười ba cảm xúc lẫn lộn nhưng chắc chắn rằng các em đang có cùng chung một lý tưởng, một chí hướng của tuổi trẻ đã, đang và sẽ tiếp tục làm rạng danh truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Vũ Thị Hà Giang

Có thể bạn quan tâm