Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Quốc phòng

Quy định tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư liên tịch quy định tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh; liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh của các trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học.
 

 

Theo đó, trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân và tài khoản, con dấu riêng; có chức năng giáo dục quốc phòng và an ninh, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trung tâm hoạt động theo nguyên tắc kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) với giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, giáo dục pháp luật và xây dựng trung tâm vững mạnh toàn diện; giáo dục toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, hình thức phù hợp với từng đối tượng.

Trung tâm có nhiệm vụ phối hợp với trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học, cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng kế hoạch liên kết, kế hoạch thực hiện môn học GDQPAN, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; tổ chức quản lý, học tập, rèn luyện, sinh hoạt tập trung tại trung tâm theo nếp sống quân sự cho sinh viên, đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; thông báo kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên, đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh với đơn vị liên kết và tổ chức liên quan; cấp chứng chỉ GDQPAN cho sinh viên, cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng bồi dưỡng tại trung tâm.

Trung tâm được sử dụng cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật, thiết bị dạy học, vật liệu nổ quân dụng, thao trường, bãi tập, trường bắn của đơn vị chủ quản và liên kết với các đơn vị quân đội, tổ chức liên quan để thực hiện môn học GDQPAN và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

Hằng năm, trung tâm được củng cố, nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thao trường, bãi tập, trường bắn để bảo đảm hoạt động. Nguồn kinh phí của trung tâm từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, cơ quan chủ quản hỗ trợ, kinh phí của doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chi cho GDQPAN, học phí thu từ các hợp đồng liên kết…

Về học phí, Thông tư nêu rõ trung tâm thực hiện mức thu học phí theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021.

Ngoài kinh phí quy định trong hợp đồng đào tạo, tiền ăn tập trung và các khoản thu (nếu có) từ các trường chuyển đến, trung tâm không được thu bất kỳ kinh phí nào khác của sinh viên.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành từ ngày 20-12-2015.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm