Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Quốc phòng

Huyện Krông Pa sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ còn vài ngày nữa, huyện Krông Pa sẽ tổ chức lễ tiễn 160 thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2016. Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho buổi lễ diễn ra thành công.

Được sự quan tâm của gia đình và địa phương, em Đàm Văn Tâm, tổ dân phố 15, thị trấn Phú Túc đã viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ năm 2016 mặc dù gia đình em đã có 2 anh đi nghĩa vụ quân sự. Đối với bản thân em, việc được làm một người lính đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam bảo vệ Tổ quốc là niềm tự hào to lớn và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước.

 

Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T

Em Tâm, cho biết: “Là một người con của quê hương em phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với Tổ quốc, góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ quê hương. Em xin hứa sẽ hoàn các nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao, khi trở về địa phương em sẽ là một người có ích cho xã hội, góp phần vào xây dựng Gia Lai ngày càng giàu đẹp”.

Để đảm bảo đủ chỉ tiêu và chất lượng giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự phụ trách các xã, thị trấn. Đồng thời, cử cán bộ phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, nắm bắt tình hình của công dân sẵn sàng nhập ngũ. Chỉ đạo cho các xã, thị trấn  thực hiện tốt quy trình công tác tuyển quân, thực hiện “3 cử, 4 công khai”, bảo đảm dân chủ, công bằng, khách quan trong công tác tuyển quân. Nhờ vậy, đến nay các đơn vị, địa phương đều đã chốt xong quân số sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Đại Long-Phó Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Túc, cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ thị trấn Phú Túc đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát lệnh nhập ngũ đến tận tay của công dân. Đồng thời, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự đến các tổ dân phố qua loa đài, các quân nhân chính của các tổ dân phố cũng thường xuyên đến động viên, thăm hỏi các gia đình có công dân sẵn sàng chuẩn bị nhập ngũ”.

 

Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T

Thượng tá Bùi Công Din-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa, cho biết: Trong lần giao quân năm 2016, toàn huyện có 160 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong số các tân binh thì trình độ văn hóa THPT và tốt nghiệp cao đẳng của thanh niên nhập ngũ đợt này cao hơn so với mọi năm. Số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ cũng cao hơn so với năm 2015. Đây là số tân binh sẽ góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Đến thời điểm này, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã làm tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tiến hành phát lệnh nhập ngũ đến tất cả 160 công dân trên địa bàn toàn huyện. Đồng thời, phối hợp với phòng Văn hóa- Thông tin, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên huyện cùng với các thành viên Hội đồng quân sự huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nắm chắc thực lực số công dân đã nhận lệnh sẵn sàng nhập ngũ năm 2016, để kịp thời điều chỉnh, bổ sung những công dân vì lý do hay điều kiện hoàn cảnh để khắc phục tham gia nhập ngũ hoàn thành chỉ tiêu được giao. Phấn đấu làm thế nào để buổi lễ giao-nhận quân thực sự là một ngày hội tòng quân trên địa bàn huyện, thể hiện tính trang nghiêm, nghiêm túc, song cũng an toàn và tiết kiệm để hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân của năm 2016-Thượng tá Bùi Công Din cho biết thêm.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm