Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Quốc phòng

Quân đoàn 3: Tuyên dương 12 tập thể và 21 cá nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-11, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức hội nghị sơ kết công tác “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kĩ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (còn gọi là Cuộc vận động 50) giai đoạn 2015-2019. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Thái Văn Minh-Tư Lệnh Quân đoàn; Thiếu tướng Bùi Huy Biết-Chính ủy Quân đoàn, lãnh đạo Tổng Cục kĩ thuật-Quân đội nhân dân Việt Nam và các cơ quan, đơn vị trong Quân đoàn.
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Thời gian qua, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị đã chấp hành nghiêm chỉ thị của Tư lệnh Quân đoàn, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định an toàn đối với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, hệ thống chống sét; kiểm tra các quy định về an toàn khi tiếp xúc với vũ khí trang bị kỹ thuật và bảo đảm đầy đủ các chế độ bảo hộ lao động. Cùng với đó, các đơn vị đã phối hợp giữa các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra liên ngành công tác bảo đảm an toàn cơ sở kĩ thuật, đặc biệt là kho vũ khí đạn; rà soát, bổ sung công tác bảo vệ an ninh, công tác tuần tra canh gác, phương án phòng chống cháy nổ, bảo vệ, vành đai an toàn...  trong toàn Quân đoàn.
Các đại biểu kiểm tra vũ khí trang bị tại Trung đoàn 48-Sư đoàn 320. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đại biểu kiểm tra vũ khí trang bị tại Trung đoàn 48-Sư đoàn 320. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Bên cạnh đó, các đơn vị đã kiểm tra dán tem an toàn với các trang thiết bị công nghệ thông tin khi được đưa vào sử dụng; đối với các thiết bị có sử dụng mạng đều được quản lý chặt chẽ; kiểm tra an toàn trên 1.000 máy tính nhằm xử lý các mã độc; tập trung đầu tư củng cố, nâng cấp các cơ sở hậu cần, kĩ thuật, thao trường, phòng học huấn luyện; tổ chức mua sắm trang thiết bị, trạm xưởng. Bên cạnh đó, các đơn vị thường xuyên nghiên cứu, đổi mới, nâng cao năng lực bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí trang bị kĩ thuật nhằm kéo dài tuổi thọ và tăng hạn sử dụng.
Tại hội nghị này, các đại biểu đã đến tham qua, kiểm tra vũ khí, trang bị kĩ thuật và triển khai phương tiện sẵn sàng chiến đấu tại Trung đoàn 48-Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3). Nhân dịp hội nghị này, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động 50.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm