Ba người Trung Quốc đột tử vì thức đêm xem World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

World Cup 2014 diễn ra theo múi giờ châu Mỹ, nên đối với người dân châu Á, việc thức khuya là bắt buộc để theo dõi các trận đấu. Tuy nhiên, thức khuya liên tục trong nhiều đêm liền có thể gây ra tác hại tiêu cực cho sức khỏe.

Thức đêm liên tục để xem bóng đá sẽ gây hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)
Thức đêm liên tục để xem bóng đá sẽ gây hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Mới đây, Hãng thông tấn Xinhua đưa tin về những trường hợp đột tử do cố thức xem World Cup tại Trung Quốc. Dù giải đấu này mới diễn ra được gần 1 tuần, những đã có 3 người Trung Quốc tử vong vì cố thức xem các trận đấu.

Trường hợp đầu tiên là một người đàn ông 39 tuổi tại Thượng Hải tên là Châu. Ngày 15-6, ông Châu được phát hiện chết trong phòng sau khi thức liên tục ba ngày ba đêm để theo dõi hết các trận đấu của vòng bảng World Cup.

Tại Tô Châu, một nam thanh niên 25 tuổi cũng được phát hiện chết trước TV khi đang bật kênh thể thao. Các bác sĩ kết luận nam thanh niên này ngủ quá ít dẫn đến đột tử và nhiều khả năng, thanh niên này cũng thức nhiều đêm liên tục để xem World Cup.

Trường hợp thứ ba là một cựu cầu thủ ở Liêu Ninh-ông Lý Minh Quang, 51 tuổi. Ông Lý đột tử khi đang xem trận cầu Tây Ban Nha-Hà Lan cùng vợ. Cả ba trường hợp nói trên đều được bác sĩ kết luận là do thiếu ngủ trầm trọng, dẫn đến những biến chứng xấu.

Trong những mùa World Cup trước đó (2006 và 2010), số người bị những biến chứng và đột tử do thức đêm xem đá bóng tại Trung Quốc đều gia tăng. Nhưng chưa một mùa World Cup nào, số người đột tử lại có dấu hiệu tăng kỉ lục như năm nay. Với múi giờ lệch gần như nửa ngày, những người Trung Quốc sẽ phải thức từ nửa đêm đến khoảng 6 giờ sáng để theo dõi hết các trận đấu tại World Cup.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm