Muller lập hattrick, Đức đè bẹp Bồ Đào Nha 4-0

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bồ Đào Nha với Đức là một trong những trận cầu đáng được chờ đợi nhất ở World Cup 2014. Thế nhưng, những gì diễn ra trên Sân vận động Salvador đã không còn hấp dẫn khi gió chỉ thổi một chiều.

Sau những lo ngại về chấn thương, Ronaldo vẫn đeo băng đội trưởng trong đội hình xuất phát của tuyển Bồ Đào Nha. Không chỉ về chuyên môn, số 7 chính là liều thuốc tinh thần để vực dậy đội bóng màu áo bã trầu vốn không nhiều ngôi sao. Trong khi đó, ngoài việc Marco Reus không thể tham dự World Cup, HLV Joachim Low cũng có được sự phục vụ của những cái tên tốt nhất.
 

Muller trở thành cầu thủ đầu tiên tại World Cup 2014 lập hattrick.
Muller trở thành cầu thủ đầu tiên tại World Cup 2014 lập hattrick.

Trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha, Đức đã ra quân với một đội hình không có một tiền đạo thực thụ khi Klose và Podolski được cất giữ trên băng ghế dự bị. Nhưng chính điều đó khiến các đường tấn công của “Những cỗ xe tăng” trở nên biến ảo hơn khi Gotze, Muller hay Ozil luôn sẵn sàng có mặt trong vòng cấm với vai trò của một mũi nhọn.

Đội bóng đến từ bán đảo Iberia là người nhập cuộc tốt hơn với pha dứt điểm ở góc hẹp của Ronaldo bị Neuer cản phá ở phút thứ 8. Nhưng ngay lập tức, Đức có câu trả lời khi Khedira sút chệch cột dọc trong gang tấc sau pha phá bóng ẩu của thủ thành Patricio. Và đến phút 12, bàn thắng đã đến sau một sai lầm của hàng thủ Bồ Đào Nha. Sau hàng loạt những pha phối hợp ăn ý, Gotze thoát xuống đối mặt với thủ thành Patricio buộc Pereira phải phạm lỗi chịu quả phạt 11 mét. Thomas Muller đã không mắc sai lầm nào để đưa Đức vươn lên dẫn điểm.

 

Trọng tài có phần nặng tay với Pepe.
Trọng tài có phần nặng tay với Pepe.

Bàn thua sớm khiến Bồ Đào Nha thức tỉnh. Đoàn quân của HLV Paulo Bento suýt chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa khi cú dứt điểm kỹ thuật của Nani đưa bóng bay sạt sà ngang. Nhưng một lần nữa, người Đức lại chứng tỏ được sự lạnh lùng của mình trong việc “kết liễu” đối thủ. Không lâu sau cú sút nguy hiểm của Gotze bị cản phá, Mats Hummels bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Kroos để nhân đôi cách biệt 2-0 ở phút 32. Thế trận đôi công tiếp tục được tạo ra khi Bồ Đào Nha một lần nữa có cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng Coentrao xử lý không quyết đoán trong tình huống hàng thủ Đức chững lại vì tưởng rằng đối phương đã ở thế việt vị.
 

Thế đôi công hấp dẫn chỉ thực sự tan vỡ sau biến cố ở phút 37. Sau pha vung tay của Pepe, Muller ngã ra đau đớn và hậu vệ của Real Madrid đã quay lại cụng đầu vào Muller kèm theo những câu nói. Ông trọng tài người Thụy Điển Eriksson sau đó đã có phần nặng tay khi rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Pepe. Cũng từ đây, trận đấu với người Đức chỉ đơn thuần là một buổi đá tập nhẹ nhàng. Trước khi hiệp 1 kết thúc, “Những cỗ xe tăng” đã kịp có bàn thắng thứ 3 như một dấu chấm hết cho hy vọng của người Bồ. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu, Muller nhận đường chuyền thuận lợi của Kroos rồi tung cú sút ở cự ly gần buộc Patricio phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
 

Tuyển Đức (trắng) đã có chiến thắng nhẹ nhàng.
Tuyển Đức (trắng) đã có chiến thắng nhẹ nhàng.

Bước sang hiệp 2, Ronaldo cùng đồng đội vẫn tiếp tục tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Thế nhưng, lực bất tòng tâm, những đợt lên bóng với lực lượng mỏng của các học trò HLV Paulo Bento dễ dàng bị người Đức cản phá. Trong khi đó, dù không tấn công nhiều như hiệp 1, đội bóng áo trắng vẫn tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn. Cả Ozil và Gotze đều được đặt vào thế đối mặt với thủ môn Patricio nhưng đều không thể tận dụng thành công. Người Đức một lần nữa phải nhờ vào “thần tài” Thomas Muller để có bàn thắng thứ tư. Phút 78, sau cú sút chéo góc của Schurrle bị Patricio cản phá, tiền đạo số 13 của Đức đã có mặt đúng lúc để nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 4-0.
 

Ronaldo không thể giúp đội nhà thoát khỏi một trận thua đậm.
Ronaldo không thể giúp đội nhà thoát khỏi một trận thua đậm.

Chiến thắng đậm đà này giúp người Đức gần như chắc suất chiếm ngôi đầu ở bảng G và cũng là lời khẳng định sức mạnh đầy giá trị. Còn với Bồ Đào Nha, Ronaldo cùng đồng đội sẽ phải đối mặt với hai trận chung kết liên tiếp với Mỹ và Ghana mới có thể giành vé đi tiếp.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Boateng, Hummels, Mertesacker, Howedes, Khedira, Lahm (c), Kroos, Goetze, Ozil, Mueller.
Bồ Đào Nha: Patricio, Coentrao, Pepe, Alves, Pereira, Moutinho, Veloso, Meireles, Ronaldo, Almeida, Nani.

Thùy Dung

Có thể bạn quan tâm