Chính trị

Chỉ ban hành thủ tục hành chính mới trong trường hợp thật sự cần thiết

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Thực hiện Công văn số 493/TTg-KSTT ngày 1-6-2023 của Thủ tướng Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường kinh doanh, UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động, cho ý kiến, thẩm định, thẩm tra quy định TTHC trong đề nghị, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, trong đó kiên quyết chỉ ban hành TTHC mới trong trường hợp thật sự cần thiết để quản lý, điều chỉnh quan hệ xã hội mới phát sinh.

Tăng cường phân cấp, ủy quyền, phân bổ nguồn lực trong thực hiện TTHC, tái cấu trúc quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào không thực chất, không hiệu quả.

Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thống kê, rà soát, cắt giảm đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15-9-2022 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch số 3031/KH-UBND ngày 23-12-2022 của UBND tỉnh về rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về TTHC và quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC. Đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ TTHC, cung cấp dịch vụ công dựa trên dữ liệu thời gian thực theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, trong đó tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà, nhất là làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp; chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không xử lý hoặc kéo dài thời gian xử lý.

Có thể bạn quan tâm