Khoa học - Công nghệ

Tin tức công nghệ

Chu kỳ thay thế iPhone và máy Mac đang chậm lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghiên cứu gần đây của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) chỉ ra rằng người dùng iPhone và máy Mac đang dần giữ thiết bị của họ lâu hơn, dẫn đến chu kỳ thay thế đang chậm lại.

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy ít nhất 71% người dùng iPhone và 68% người dùng Mac cho biết thiết bị của họ đã được sử dụng trên 2 năm. So với tỷ lệ năm 2020 lần lượt là 63% và 59%, rõ ràng có sự khác biệt lớn về sự gắn bó của người dùng với các thiết bị.

Độ bền của iPhone ngày càng được cải thiện khiến người dùng gắn bó với chúng lâu hơn

Độ bền của iPhone ngày càng được cải thiện khiến người dùng gắn bó với chúng lâu hơn

Ngoài chu kỳ thay thế iPhone dài hơn, thời gian sử dụng máy Mac cũng tăng lên đáng kể. Ít nhất 56% người dùng Mac cho biết thiết bị của họ sẽ được sử dụng ít nhất từ 3 năm trở lên kể từ khi thiết bị chuyển sang kiến trúc Arm vào năm 2020. Các mẫu máy Mac có chip M1 đã cải thiện đáng kể hiệu suất và thời lượng pin đối với nhiều người dùng chỉ sử dụng chúng để xử lý tệp và duyệt internet hằng ngày, hiệu suất này đã có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của họ nên không cần thiết phải thay thế.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết sự đổi mới của Apple trên các mẫu iPhone không có nhiều thay đổi trong những năm gần đây. Ngoài ra, độ bền và độ tin cậy của iPhone đã được cải thiện nhiều so với trước đây nên có thể đáp ứng hầu hết các tình huống sử dụng hằng ngày. Kết quả là, hầu hết người tiêu dùng có xu hướng tiếp tục sử dụng các thiết bị hiện có thay vì theo đuổi iPhone mới hằng năm.

Việc người tiêu dùng không sẵn sàng thay thế khiến chiến lược ra mắt điện thoại mới hằng năm của Apple có thể phải đối mặt với những điều chỉnh để thu hút khách hàng. Mặc dù vậy, điều đó cũng không nhất thiết là tin xấu cho công ty. Trong những năm gần đây, Apple tiếp tục nhấn mạnh vào các đặc tính chống rơi và độ bền của iPhone, đồng thời nhấn mạnh tính hiệu quả của các sản phẩm công ty trong việc bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, từ đó thuyết phục người tiêu dùng đến với sản phẩm của công ty. Có thêm lượng người dùng, điều này sẽ mở ra cơ hội cho sự tăng trưởng bổ sung thông qua App Store, dịch vụ đăng ký...

Có thể bạn quan tâm