Sau sự cố YouTube, tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) đang tái cấu trúc để cải thiện con số lỗ 15,6 triệu USD năm 2019 (371 tỷ đồng), định hướng lại mảng thương mại truyền thông, phần nào thích ứng trong mùa dịch.
Ông Trần Quí Thanh, tổng giám đốc Tân Hiệp Phát vừa có sự hợp tác với Yeah1 - Ảnh: T.T |
Ngày 12-3, tại Lễ ký hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn Tân Hiệp Phát được tổ chức ở TP.HCM, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1, cho biết dịch bệnh COVID-19 cũng ảnh hưởng phần nào đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2020.
Dự kiến doanh thu từ mô hình dịch vụ và tiền thu quảng cáo của Yeah1 trong mùa này có thể giảm 15-20%.
Trong tháng 3-2020 tập đoàn sẽ thực hiện cắt giảm 2 kênh truyền hình không hiệu quả (Yeah1 Family và iMove), dự kiến sẽ tiết kiệm 1,4 triệu USD mỗi năm và ngưng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG.
Thay vào đó, tập trung các nền tảng có thể tương tác với người dùng, sản xuất nội dung để phát triển trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau cũng như hoàn tất trích lập dự phòng cho ScaleLab.
"Tình hình các rạp chiều phim hiện nay đều ế ẩm do khán giả không còn dám đến, nếu cứ đầu tư theo kế hoạch sẽ khó", ông Nhượng Tống nói, đồng thời cho biết Yeah1 sẽ thực hiện chiến lược thương mại truyền thông, giảm phụ thuộc vào đối tác thứ ba trong năm 2020.
Kế hoạch chuyển đổi này cũng một phần đến từ việc Yeah1 vừa nhận khoản đầu tư mới của công ty Tân Hiệp Phát.
Mới đây, bà Trần Uyên Phương, phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát đã trở thành cổ đông lớn sau khi tăng sở hữu cổ phiếu Yeah1 lên 6,7 triệu đơn vị, tương đương 21,61% vốn, trở thành cổ đông lớn thứ 2 sau ông Nhượng Tống. Tuy vậy, hiện bà Uyên Phương vẫn chưa có mặt trong hội đồng quản trị của Yeah1.
Hai bên đã công bố hợp tác phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thông số của Yeah1 nhằm tiếp cận trực tiếp đến người dùng trẻ.
Năm 2020, Yeah1 đặt kế hoạch doanh thu 78 triệu USD, tăng 25,5% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất khoảng 5,2 triệu USD.
Theo N.BÌNH (TTO)