>> Đưa hàng Việt về nông thôn: Cần nhiều giải pháp hiệu quả (Trang 3)
Giữ vai trò chủ yếu trong thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai, ngay từ đầu năm đã đề ra kế hoạch tổ chức chương trình về các huyện, xã. Trong năm 2013, Trung tâm đã tổ chức thành công 6 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Tổng trị giá hàng hóa mang đi phục vụ gần 5,2 tỷ đồng (tăng gần 3,8 tỷ đồng so với năm 2012), doanh số đạt gần 1,4 tỷ đồng. Theo đó, người dân có điều kiện tiếp cận hàng hóa có chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, hàng hóa của nhà cung cấp có chứng chỉ ISO 9000 hoặc tương đương… Tuy vậy, thực tế cho thấy, trong xu thế cạnh tranh, để vận động nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn rất khó, bởi nếu tham gia, doanh nghiệp phải chi phí nhiều, trong khi đó đối tượng phục vụ là dân lao động nghèo, doanh thu của các doanh nghiệp sẽ không cao. |