Theo bà Trần Phương Linh, đại diện Công ty BenThanh Tourist, một số tua du lịch nước ngoài, đến các nước Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Trung Quốc hay các nước Đông Nam Á được nhiều du khách lựa chọn bởi có giá cả và thời gian phù hợp với kỳ nghỉ.
Còn với các tua trong nước, nhiều điểm đến như Tây Bắc, Đồng bằng Bắc bộ, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Đà Lạt, Phan Thiết và Nha Trang… cũng được nhiều du khách tìm hiểu.
Tại Công ty Du lịch Việt, hiện nay tỉ lệ bán tua đi trong dịp lễ 2/9 đã đạt gần 60%, trong đó tua nước ngoài chiếm tới 70%. Đại diện công ty cho biết, kỳ nghỉ lễ sắp tới kéo dài 4 ngày, phù hợp với khá nhiều tua du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... nên có nhiều khách hàng lựa chọn.
Nhiều tua du lịch nước ngoài hiện tại, giá vé máy bay vẫn rẻ hơn so với các chuyến bay nội địa có cùng cự ly. Ngoài ra, một số nước có những chính sách kích cầu du lịch nên du khách Việt vẫn có thể mua được các tua giá rẻ.
Du khách chụp hình tại khu Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) |
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 2/9, các khu nghỉ dưỡng, điểm đến tham quan, du lịch trên địa bàn đã sớm có kế hoạch bổ sung, đổi mới sản phẩm, dịch vụ, sẵn sàng mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách qua các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể thao, biểu diễn nghệ thuật, tiểu cảnh trang trí mới, các chuyên đề ẩm thực đặc sắc… Kết quả khảo sát ứng dụng đặt phòng Booking.com tiếp tục nối dài bức tranh màu sáng của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.
“Đến hết tháng 7, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 10 triệu lượt khách, tăng gần 19% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách lưu trú hơn 3,26 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 10.732 tỷ đồng, tăng gần 21% so cùng kỳ. Chất lượng dịch vụ du lịch của tỉnh được nâng lên, không xảy ra tình trạng chèo kéo, tranh giành khách hay tăng giá bất thường làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương”.
Tại Bình Thuận, nhờ tuyến cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết đi vào hoạt động nên lần đầu tiên, Phan Thiết xếp vị trí thứ 8 trong những điểm đến được du khách Việt yêu thích trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Trong tháng 7, Bình Thuận đón thêm 885.700 lượt khách, tăng hơn 3% so tháng trước và tăng 8,67% so cùng kỳ năm ngoái.
Tính từ đầu năm đến nay, du lịch Bình Thuận đã thu hút gần 5,5 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch đạt hơn 14.000 tỷ đồng, chủ yếu đóng góp từ doanh thu dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống.
Tại TPHCM, với lợi thế có nhiều sản phẩm du lịch đa dạng và phong phú nhất cả nước, dịp lễ 2/9 năm nay, nhiều công ty du lịch - lữ hành dự báo lượng du khách đến thành phố và du khách tại thành phố đi “du lịch tại chỗ” sẽ tăng mạnh.
Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, các công ty du lịch - lữ hành tiếp tục mở rộng, khai thác nhiều tua du lịch nội đô đang ăn khách như: đi xe buýt 2 tầng ngắm thành phố; Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn; Hành trình di sản ngắm những ngôi nhà cổ hay những di tích thuộc trung tâm TPHCM; tham quan toà nhà trụ sở UBND TPHCM... Ngoài chương trình nghệ thuật “Trăng chiến khu” tiếp tục được thực hiện để phục vụ du khách, trong dịp lễ sắp tới, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi còn phối hợp tổ chức trưng bày hiện vật lịch sử - văn hóa, trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng (tỉnh Bình Phước).
TPHCM sẽ bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9
Hạ Long hướng tới xây dựng thương hiệu 'Thành phố lễ hội'
Châu Á, điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ 2.9 này
Theo Trọng Thịnh - Duy Quang (TPO)