Pháp luật

Góc cảnh báo / Chống tin giả

EVNNPC cảnh báo người dân không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên Điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Cảnh báo giả mạo nhân viên EVN, lừa chuyển tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Ảnh: EVN

Cảnh báo giả mạo nhân viên EVN, lừa chuyển tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Ảnh: EVN

Theo EVNNPC, trong những ngày gần đây, một số đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên Điện lực, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện phải thanh toán vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này. Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự, đe dọa cắt điện của khách hàng.

EVNNPC đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh. Khách hàng khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm