Theo đó, giải tư thuộc về Dự án “Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quốc gia tỉnh Gia Lai thông qua bảo tàng ảo” của nhóm tác giả Nguyễn Công Trường An và Đỗ Huy Thịnh (Trường THPT chuyên Hùng Vương).
Dự án “Nghiên cứu bào chế một số sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp từ các hoạt chất được tách chiết trong cây đại bi (Blumea Balsamifera)” của 2 học sinh Đỗ Thị Quỳnh Hương và Nguyễn Việt Hoàng (Trường THPT Chi Lăng) đạt giải triển vọng.
Ban Tổ chức trao giải tư cho Dự án “Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quốc gia tỉnh Gia Lai thông qua bảo tàng ảo” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: ĐVCC |
Được biết, Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12 có 149 dự án của 283 học sinh đến từ 74 đơn vị tham gia, gồm: 62 Sở GD-ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Các dự án dự thi thuộc 21 lĩnh vực, bao gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Vật lý, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lý và Thiên văn, Khoa học thực vật, Robot và máy tính, phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.
Sau 3 ngày diễn ra (20, 21 và 22-3), Ban Tổ chức đã trao 106 giải cho các dự án xuất sắc; trong đó có 10 giải nhất, 17 giải nhì, 23 giải ba, 27 giải tư và 29 giải triển vọng.
Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức. Qua 12 lần tổ chức, cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích, thúc đẩy học sinh nghiên cứu khoa học từ bậc THCS tới bậc THPT và từng bước hình thành năng lực nghiên cứu khoa học của các em ở bậc cao hơn.