(GLO)- Chiều 3-7, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Tham dự chương trình có lãnh đạo ngành du lịch, Hiệp hội du lịch và gần 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ của 2 địa phương. Hoạt động nảy nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, khai thác nguồn khách từ Đà Nẵng lên Gia Lai và ngược lại, trao đổi thông tin tình hình hoạt động giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch 2 địa phương.
Ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Minh Châu |
Tại hội nghị, Gia Lai đã giới thiệu các tour du lịch kích cầu với giá hấp dẫn chỉ từ 2 đến 2,4 triệu đồng như: “Hương sắc Cao Nguyên Pleiku”; “Ấn tượng bản sắc Tây Nguyên-Gia Lai”; “Chinh phục thác 50- Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng” (huyện Kbang, Gia Lai); “Đi để thấy đường chân trời Pleiku- Chinh phục đỉnh Chư Nâm-Gia Lai”;; “Mùa lễ hội trên cao nguyên Pleiku”. Các đoàn khách đi số lượng càng nhiều giá tour càng giảm. Cộng với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, Gia Lai là điểm “nghỉ mát’ lý tưởng cho khách du lịch đến từ xứ nóng của cả nước. Cùng với tour kích cầu là mức giảm từ 20-50% các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, vận tải. Với cam kết giảm giá nhưng không giảm chất, các sản phẩm du lịch Gia Lai kỳ vọng đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường khách nội địa.
Chương trình ghi nhận nhiều ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch, đáng chú ý là sớm khai thác ổn định đường bay Pleiku-Đà Nẵng để tạo thuận lợi cho kích cầu du lịch giữa 2 khu vực. Dịp này, Hiệp hội Du lịch Gia Lai và Đà Nẵng đã ký kết chương trình hợp tác triển khai chương trình kích cầu du lịch giữa 2 địa phương.
Minh Châu