Kinh tế

Tài chính

Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Thường trực Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thực hiện trong 3 tháng.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tiếp thu, giải trình ý kiến thành viên Chính phủ với dự thảo nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Trên cơ sở báo cáo của Bộ Tài chính, các ý kiến tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ thống nhất thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng.

Thường trực Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thường trực Chính phủ thống nhất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thường trực Chính phủ giao Bộ Tài chính tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, hoàn thiện nội dung tiếp thu giải trình ý kiến, dự thảo nghị định để báo cáo Chính phủ chậm nhất ngày 15/8; tiếp thu ý kiến lần hai để trình Chính phủ ký ban hành trước ngày 18/8.

Văn phòng Chính phủ được giao khẩn trương xin ý kiến thành viên Chính phủ về nội dung nghị định.

Ngoài ra, Thường trực Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất chính sách phù hợp, khả thi, hiệu quả nhằm khuyến khích sản xuất và sử dụng xe điện tại Việt Nam.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan để rà soát các quy định pháp luật. Từ đó đề xuất sửa đổi, bổ sung nhằm tháo gỡ khó khăn kịp thời các vướng mắc phát sinh liên quan tới lắp đặt trạm/trụ sạc điện cho các phương tiện giao thông tại các cửa hàng xăng dầu.

Trước đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từng được triển khai để hỗ trợ cho ngành ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước 3 năm 2020, 2022 và 2023. Mỗi lần giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước kéo dài 6 tháng.

Theo Bộ Tài chính, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn đến từ cả yếu tố trong và ngoài nước. Sức ép lạm phát, tỷ giá, giá vàng cao... làm ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng, dẫn đến xu hướng thắt chặt chi tiêu đối với các mặt hàng có giá trị cao, trong đó có ô tô. Điều này khiến doanh số thị trường ô tô 3 tháng đầu năm sụt giảm đáng kể.

Theo Văn Kiên (TPO)

Có thể bạn quan tâm